NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

Đào tạo triển khai IPv6 cho các nhà quản lý

on .

Trong hai ngày 16 và 17/7/2015, tại Hà Nội; Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phối với Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức chương trình đào tạo triển khai IPv6 cho các nhà quản lý của các Doanh nghiệp viễn thông, Cơ quan quản lý nhà nước và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

Kế hoạch công tác năm 2015 của Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia được tập trung vào 04 nhóm nội dung chính là: Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách; Công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức; Công tác đào tạo, hợp tác quốc tế; Công tác thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, cung cấp dịch vụ trên nền IPv6 với 17 đầu nhiệm vụ giao cụ thể cho các đơn vị thuộc Bộ và các doanh nghiệp để triển khai trong năm 2015.

Ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam phát biểu tại khóa đào tạo.

Mobile marketing: Cơ hội nào cho doanh nghiệp nhỏ và vừa?

on .

Thị trường tiếp thị di động - mobile marketing tại Việt Nam hiện nay chủ yếu là đất diễn của các nhãn hiệu lớn, trong khi doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn gặp nhiều thách thức.

Nhìn vào giải thưởng Smarties 2014 của Hiệp hội tiếp thị di động toàn cầu (MMA), dễ dàng thấy tổ chức, đơn vị đạt giải đều là những “ông lớn”. Có thể kể đến Univelver - công ty tiêu dùng nhanh nổi tiếng với nhiều thương hiệu quen thuộc như Dove, Sunsilk, Clear, Rexona, Lux… đơn vị được đánh giá đi tiên phong trong các dự án tiếp thị độc đáo nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, MMA nhận định chiến dịch mobile marketing xuất sắc năm ngoái là Samsung Galaxy V: Selfie to Self-V của hãng công nghệ đình đám Samsung.

Lĩnh vực mobile marketing dường như chỉ là đất diễn của doanh nghiệp lớn.

Sinh viên có việc làm tốt, thu nhập cao chính là thương hiệu Trường ĐH CNTT

on .

Trong bối cảnh công nghệ thông tin chiếm lĩnh nhiều khía cạnh quan trọng trong cuộc sống, việc lựa chọn đăng ký học nhóm ngành này đang được nhiều thí sinh quan tâm.
 
Hiện nay, có rất nhiều cơ sở giáo dục đào tạo công nghệ thông tin (CNTT), việc chọn đúng nơi đào tạo với chất lượng cao khiến nhiều thí sinh, phụ huynh băn khoăn, bởi chọn đúng môi trường sẽ là bước đệm vững chắc và tự tin trên đường lập nghiệp. PGS-TS Nguyễn Hoàng Tú Anh, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM (UIT) chia sẻ: "Với triết lý giáo dục “Toàn diện - Sáng tạo - Phụng sự” hướng tới khả năng học tập suốt đời, UIT đã khẳng định vị thế bằng uy tín về chất lượng đào tạo vượt trội. Sinh viên (SV) ra trường được doanh nghiệp đánh giá cao ở khả năng nắm bắt, giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả. Đó là lý do hằng năm trường thu hút một số lượng lớn SV giỏi đăng ký, nhập học”.
Để không bỏ phí thời gian và tiền bạc, có được công việc đúng chuyên ngành, thu nhập cao là vấn đề đáng quan tâm, ThS Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng Công tác SV UIT chia sẻ: “Theo số liệu thống kê năm 2020 của trường, tỷ lệ SV UIT có việc làm trước khi tốt nghiệp là 85%, sau khi tốt nghiệp đạt gần 97%, trong đó trên 90% làm việc ở các công ty tư nhân, các tổ chức, tập đoàn có yếu tố nước ngoài, còn lại ở các đơn vị nhà nước hoặc tự khởi nghiệp, với thu nhập trung bình khoảng 700 - 800 USD/tháng.
Sinh viên Trường ĐH Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM

Sinh viên Trường ĐH Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM

Hàng trăm người dính chiêu 'mua hàng xong trả lại tiền'

on .

Hàng trăm người dân nghèo, chủ yếu là phụ nữ, ở làng biển Mỹ Tân, xã Thanh Hải, H.Ninh Hải (Ninh Thuận) vừa đến UBND xã Thanh Hải nộp đơn trình bày việc bị một nhóm người dùng chiêu trò “mua hàng xong trả lại tiền” để lừa bán các mặt hàng gia dụng với giá rất cao so với thị trường.

Theo đơn trình bày, một nhóm người giới thiệu là của một công ty ở Hà Nội phát giấy mời nhiều phụ nữ đến nhà hàng tiệc cưới Hàng Me ở thôn Mỹ Tân 2, xã Thanh Hải tham dự giao lưu mua bán các mặt hàng gia dụng. Khách đến trước 7 giờ sẽ nhận được 1 bịch bột giặt AKA 4 kg, đến sau 7 giờ 30 thì nhận được 1 kg bột canh.

Hàng trăm người dính chiêu 'mua hàng xong trả lại tiền' - ảnh 1

Người dân trình bày việc bị lừa

THIỆN NHÂN

Tài xế Uber Việt đi đường vòng, phí tăng gấp 4 lần, xử trí thế nào?

on .

Mới đây, ở Việt Nam đã xuất hiện trường hợp tài xế Uber đi lòng vòng khiến phí tăng 4 lần so với bình thường. Vậy phải làm như thế nào trong trường hợp này?

Nhờ hệ thống đánh giá hai chiều và chi phí tốt, Uber đã và đang trở thành một dịch vụ vận chuyển rất được tin cậy tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng giống các hãng taxi, một tài xế Uber cũng có thể sẽ đi lạc do không biết đường hoặc cố tình đi đường vòng nhằm kiếm thêm thu nhập. Ví dụ như trường hợp dưới đây:

Một hành khách Việt phản ánh tài xế Uber đi theo đường vòng khiến cho chi phí bị đội lên gấp 4 lần.