AIoT tăng hiệu năng cho người dùng
IoT và AI đã kết hợp thành AIoT để chuyển đổi dữ liệu IoT thành thông tin hữu ích nhằm cải thiện quá trình ra quyết định
Khi internet ngày càng phổ biến, IoT (internet của vạn vật) là một giai đoạn phát triển mới của internet, kết nối internet phổ cập cho mọi thiết bị, đồ dùng. Gần đây, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã phát triển lên những giai đoạn máy học và học sâu kết hợp với công nghệ Big Data thì AI không những chỉ có trong các thiết bị cao cấp mà đã được kết hợp với hạ tầng IoT tạo hệ sinh thái AIoT (AI cho vạn vật) để nâng tiện ích cho người dùng.
Khả năng xử lý thông minh
Nếu như trước đây với IoT, các thiết bị trong các hệ sinh thái đó chỉ đơn giản là kết nối internet và kết nối với nhau thì nay được tích hợp thêm AI để thiết bị tăng khả năng xử lý thông minh hơn. Các thiết bị thông minh với tính năng điện toán nhận thức sẽ học hỏi thông qua sự tương tác và phản ứng của con người để ngày càng hợp gu và hiểu người dùng hơn. Một chiếc đồng hồ để bàn hay loa để bàn thông minh AIoT có tính năng trợ lý ảo được kết nối với các thiết bị trong ngôi nhà thông minh để điều khiển chúng theo lệnh của người dùng. Những thiết bị AIoT đó sẽ ghi nhớ và học thói quen, sở thích của người dùng để phục vụ tốt hơn, chẳng hạn khi ngủ, thiết bị sẽ điều chỉnh ánh sáng đèn, âm nhạc… theo sở thích người dùng.
Một nhà máy thông minh sản xuất ôtô sử dụng người máy ứng dụng AIoT Nguồn: INTERNET
Thầy cô đi thi đánh giá năng lực để về ôn tập cho trò
TTO - 'Thực sự tôi hơi bối rối khi nhận đề thi đánh giá năng lực. Bởi cách đặt vấn đề trong đề thi đánh giá năng lực rất khác với cách đặt vấn đề trong đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia', các giáo viên chia sẻ.
Trường THPT Nguyễn Du, quận 10, TP.HCM có 5 giáo viên tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia TP.HCM ngày 28-3. Đây là kỳ thi dành cho học sinh lớp 12 với mục đích để xét tuyển vào các trường ĐH. Vậy các giáo viên đi thi để làm gì?
Mạnh tay xử lý những quảng cáo 'thần y', 'thần dược' sai sự thật
TTO - Xung quanh vấn đề các quảng cáo thuốc sai sự thật đang trôi nổi vô tội vạ trên mạng xã hội gây nhiều bức xúc dư luận, Tuổi Trẻ tiếp tục ghi nhận ý kiến, các hướng giải pháp từ luật sư và cơ quan chức năng.
Luật sư Đặng Hoài Vũ (Đoàn luật sư TP.HCM):
Có thể bị phạt tù nếu gây thiệt hại
Việc quảng cáo bán thuốc, thực phẩm chức năng với hứa hẹn "chữa khỏi", là "giải pháp hoàn hảo", "vĩnh biệt căn bệnh", "điều trị tận gốc bệnh"... mà chưa được kiểm chứng về chất lượng, chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép quảng cáo là vi phạm pháp luật.
Theo điều 5 nghị định 123/2018, việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt, trong đó có quảng cáo thuốc, thực phẩm chỉ thực hiện sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.
Nghị định 123/2018 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo cũng quy định đối với hành vi quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định thì mức phạt tiền từ 20 triệu đến 40 triệu đồng. Trường hợp không có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy theo quy định khi quảng cáo thì có thể bị phạt tiền từ 15 triệu đến 30 triệu đồng.
"Đưa trường học đến thí sinh": Điều kiện để học sinh 149 trường được xét tuyển ưu tiên vào ĐHQG TP HCM?
(NLĐO) - Chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" 2021 của Báo Người Lao Động đã diễn ra tại Trường THPT chuyên Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Báo Người Lao Động, Đài PT-TH Bến Tre tường thuật trực tiếp.
13 giờ 30 ngày 3-4, chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” lần 20- năm 2021 đã chính thức diễn ra tại Trường THPT chuyên Bến Tre. Đây là chương trình đầu tiên trong chuỗi 4 chương trình trực tiếp tại 4 địa phương: Bến Tre, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận.
Hơn 1.000 thí sinh tham dự chương trình
Tham gia chương trình có hơn 1.000 học sinh các trường THPT chuyên Bến Tre, Trường THPT Võ Trường Toản, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Trường Phổ thông Hermann Gmeiner
YouTube tiếp tay quảng cáo chữa bệnh 'khủng bố'?
Trách nhiệm cơ quan chức năng ở đâu trong các quảng cáo chữa bệnh 'khủng bố' người xem YouTube?
Rất nhiều người dùng YouTube tại Việt Nam bức xúc với việc bị bắt xem quảng cáo với tần suất ngày càng dày, thời gian ngày càng nhiều, nội dung ngày càng nhảm, thậm chí cả quảng cáo lừa đảo.