NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Facebook mở rộng đối tượng thử nghiệm nút Dislike

on .

Có thể toàn bộ người dùng Facebook sớm được sử dụng nút 'Dislike' (Không thích), sau các cuộc thử nghiệm ngày càng mở rộng của hãng.

Theo BGR, Dislike thực chất không phải một nút bấm như Like hiện nay, thậm chí tên chính thức cũng chưa chắc như cách mọi người đang gọi. Nhưng đây là một bước đi mới giúp người dùng bày tỏ cảm xúc với những bình luận mà họ không hài lòng.

Nút Dislike (biểu tượng mũi tên chỉ xuống) sẽ khả dụng với các bình luận trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Dislike thực chất là một lựa chọn “không đồng thuận” (Downvote), tương tự với tính năng trên mạng xã hội Reddit. Downvote chỉ khả dụng với các bình luận, không thể sử dụng để bày tỏ cảm xúc với bài đăng.

Người dùng sẽ có quyền “đồng thuận” (Upvote) hoặc “không đồng thuận” với những bình luận trên Facebook. Đồng thời, tính năng Like (Thích) vẫn được sử dụng như hiện nay.

Có một sự khác biệt nhỏ: nếu người dùng bấm Like cho bình luận hoặc bài đăng, ai cũng có thể thấy, nhưng nếu chọn Upvote hoặc Downvote thì chỉ hiển thị nặc danh, không ai trong số bạn bè hay người tham gia bình luận nhìn thấy chủ nhân của hành động. Tất nhiên, trừ Facebook.

Mạng xã hội hơn 2 tỉ người đã thử nghiệm tính năng trên một thời gian và theo The Next Web, Facebook vừa mở rộng thêm nhóm người dùng được trải nghiệm trước. Tuy nhiên, sẽ chẳng có thông báo chính xác khi nào người dùng sẽ được sử dụng tính năng Dislike.

Người dùng ở Úc và New Zealand đã được trải nghiệm nút Dislike khá lâu.

Bằng việc mở tính năng Upvote và Downvote, Facebook có vẻ như đang khuyến khích từng người dùng của mình giám sát chính mạng xã hội này. Các bình luận xấu, vi phạm sẽ bị đánh dấu và được xử lý giúp cải thiện Facebook. Bằng cách này, hãng sẽ biết được rằng mọi nội dung đẩy lên News Feeds của người dùng sẽ nhận được tương tác thực sự.

Anh Quân

Nguồn: https://baomoi.com/facebook-mo-rong-doi-tuong-thu-nghiem-nut-dislike/c/25864368.epi?utm_source=iapp&utm_campaign=share