CNN được phép dùng máy bay không người lái thu thập tin tức

on .

Ủy ban Quản lý Hàng không Hoa Kỳ (FAA) vừa ký kết thỏa thuận với đài CNN về việc nghiên cứu sử dụng máy bay không người lái để thu thập tin tức.

Máy bay không người lái - Ảnh: Flickr

Theo trang Mashable, thỏa thuận được ký kết hôm qua (12-1). Theo phó chủ tịch CNN David Vigilante, qua việc chia sẻ dữ liệu với FAA, CNN hy vọng sẽ phát triển các máy bay không người lái thành phương tiện săn tin hữu hiệu hơn.

Với các dòng máy bay không người lái đa dạng và hệ thống máy quay lắp đặt trên đó, CNN hy vọng sẽ sản xuất được nhiều nội dung tin tức có chất lượng hình ảnh tốt hơn.

 

Hiện thời FAA vẫn đang cấm sử dụng máy bay không người lái trong việc săn tin. Nhiều phóng viên và hãng thông tấn đã phản đối việc này và cho rằng FAA đã hạn chế quyền hạn của họ chiểu theo Hiến pháp nước Mỹ sửa đổi lần thứ nhất.

Động thái ký kết của FAA với CNN được xem là tín hiệu cho thấy sự chấp nhận bước đầu với việc cho máy bay không người lái được phép săn tin.

Nhà quản lý FAA Michael Huerta nói: “Máy bay không người lái mang lại cho các hãng thông tấn những cơ hội đáng kể. Chúng tôi hy vọng thỏa thuận đã ký với CNN và công việc chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan thông tấn khác sẽ tích hợp an toàn công nghệ săn tin và phương thức hoạt động của máy bay không người lái vào Hệ thống Không phận Quốc gia”.

Trước đó FAA thông báo cơ quan này đã có kế hoạch phát hành tài liệu hướng dẫn mới về quy chế sử dụng máy bay không người lái vào tháng 9-2015.

D. KIM THOA
Nguồn: http://www.baomoi.com/CNN-duoc-phep-dung-may-bay-khong-nguoi-lai-thu-thap-tin-tuc/76/15731635.epi