48,2% người dân TP.HCM biết đến mua sắm trực tuyến

on .

Sở Công thương TP.HCM cho biết tỷ lệ người dân thành phố biết đến mua sắm trực tuyến đạt mức 48,2% và thành phố hiện có hơn 80.000 website thương mại điện tử.

Theo báo cáo của Sở Công thương TP.HCM được trình bày tại lễ tổng kết và trao giải chương trình bình chọn "Website và dịch vụ thương mại điện tử tiêu biểu" năm 2014 diễn ra vào sáng nay 21/1 thì hiện thành phố có hơn 80.000 website thương mại điện tử (TMĐT) đang hoạt động. Trong đó, số lượng website TMĐT được cập nhật thường xuyên chiếm 50% và giá trị giao dịch của các trang web này chiếm khoảng 1/3 tổng giá trị giao dịch TMĐT cả nước.

Đặc biệt, theo xu hướng di động thì tỷ lệ trang web TMĐT có phiên bản dành cho thiết bị di động đã đạt con số 22,7%.

tuyên dương 11 website thương mại điện tử tiêu biểu năm 2014, thương mại điện tử
Ông Trần Vinh Nhung - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

Bên cạnh đó, báo cáo của Sở Công thương TP.HCM cũng cho thấy số lượng người mua hàng trênmạng xã hội cũng tăng lên chiếm 33,7%, nhưng tỷ lệ mua trên các trang web vẫn còn rất lớn với tỷ lệ 86,4%.

Đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết, trong năm 2014, doanh nghiệp của thành phố đã có sự đầu tư và chú trọng đến các dịch vụ TMĐT, nhiều trang web đã có được doanh thu cao nhờ vào việc bán hàng qua mạng.

Cũng tại sự kiện này, Ban tổ chức đã công bố kết quả của chương trình bình chọn Website và dịch vụ thương mại điện tử tiêu biểu năm 2014.

Theo đó, ở hạng mục website/đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ TMĐT thì các websitewww.thegioididong.com, www.thegioihoatuoi.com, www.travel.com.vn, www.vinabook.com, www.tiki.vn, www.hotdeal.vn, www.5giay.vn và www.nganluong.vn đã giành được giải thưởng nhờ có số điểm của ban giám khảo và số lượt bình chọn cao nhất. Các giải thưởng cho website TMĐT xuất sắc năm 2014 do ban giám khảo và người tiêu dùng bình chọn thuộc về www.tiki.vn và giải cho website TMĐT tiềm năng thuộc về trang www.sieuthinguoigia.com.

tuyên dương 11 website thương mại điện tử tiêu biểu năm 2014, thương mại điện tử
Tổng kết chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 11 giải thưởng cho các website/đơn vị cung ứng dịch vụ TMĐT tiêu biểu và 39 giải cho người tiêu dùng tham gia bình chọn.
Được biết, chương trình bình chọn Website và dịch vụ thương mại điện tử tiêu biểu được Sở Công thương TP.HCM triển khai từ năm 2009, nhằm đánh giá hiệu quả ứng dụng TMĐT của các doanh nghiệp; qua đó, khen thưởng những doanh nghiệp ứng dụng TMĐT thành công, đóng góp thiết thực cho quá trình phát triển TMĐT; đồng thời tập hợp, nhân rộng những bài học kinh nghiệm về ứng dụng TMĐT trong cộng đồng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình còn nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, niềm tin của người tiêu dùng trên cả nước về TMĐT.
 
Nguồn: http://www.pcworld.com.vn/articles/kinh-doanh/2015/01/1237820/48-2-nguoi-dan-tp-hcm-biet-den-mua-sam-truc-tuyen/