GameLAB phát triển ứng dụng khoa học về sức khỏe

on .

Dự án GmaeLAB phát triển ứng dụng khoa học về sức khỏe đã được chính thức khởi động vào chiều ngày 23.1.2014 tại TPHCM. Trong vòng 48 giờ, các đội tham gia sẽ phải viết xong ứng dụng cung cấp kiến thức quan trọng về sức khỏe và thông tin khoa học cho giới trẻ.

Tham gia có 7 đội thi gồm các lập trình viên trẻ. Vòng thi đầu tiên mang tên VÀO LAB – GAMEJAM sẽ diễn ra từ ngày 23-25.1 với việc mỗi đội trong vòng 48 giờ phải phát triển được ít nhất một ứng dụng dưới dạng game nhưng có nội dung về sức khỏe liên quan tới các loại bệnh như sốt xuất huyết, bệnh đường ruột, nhiễm trùng diện rộng, HIV, viêm màng não, bệnh lây nhiễm giữa người và động vật, dược học…

Sau vòng thi trên, các đội sẽ bước vào vòng 2 với khoảng thời gian từ 3-4 tuần để hoàn thiện sản phẩm, và sau đó sẽ được giới thiệu đến công chúng thông qua các chuỗi sự kiện công cộng trong khu vực TPHCM. Công chúng có thể bình chọn cho ứng dụng yêu thích để tìm ra đội chiến thắng chung cuộc.

Theo ông Thomas Grove – nhà thiết kế ứng dụng game và hiện là Trưởng Bộ phận thiết kế ứng dụng SEA tại Gameloft SEA và đồng thời là giám đốc sáng tạo tại Gameloft Việt Nam, tiêu chí chấm giải được nhấn mạnh đến 2 yếu tố: Sự thú vị cuốn hút và nội dung khoa học được chuyển tải của ứng dụng.

Dự án GameLAB được thực hiện bởi Cty Fact & Fiction Films (FFF) và sự cộng tác từ Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ Trẻ thuộc Thành đoàn TPHCM, Trung tâm Nghiên cứu lâm sàn Đại học Oxford, và được tài trợ từ quĩ từ thiện Wellcome Trust.