NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

Ngăn chặn mã độc khóa các file văn bản

on .

Mã độc mới có tên Ransomware có trong các thư lạ, nếu tải xuống chúng sẽ mã hóa toàn bộ các file word, excel và các tập tin khác trên máy tính sẽ bị lây nhiễm không thể mở được file.

Mấy ngày qua nhiều máy tính của nhân viên văn phòng xảy ra tình trạng không mở được file và không phục hồi được các tập tin đã bị mã độc Ransomware mã hóa.

Các chuyên gia Kaspersky Lab cho rằng, các trường hợp bị nhiễm nhiều nhất tại Việt Nam là do một thành viên của Ransomware - Trojan-Ransom.Win32.Onion gây nên.

Cuộc chơi mới của Facebook

on .

Sau thành công với người dùng phổ thông, Facebook đã chính thức tiến đánh vào phân khúc doanh nghiệp khi vừa tung ra sản phẩm mới mang tên Facebook at Work. Đây sẽ là nền tảng giúp các công ty tự tạo mạng xã hội dành riêng cho nội bộ mà ở đó, nhân viên có thể trao đổi và chia sẻ nội dung liên quan đến công việc một cách thuận tiện. Trước mắt, Facebook at Work đang được thử nghiệm tại Mỹ và sẽ được mở rộng đến nhiều thị trường khác trong thời gian tới.

Thị trường mạng xã hội dành cho doanh nghiệp mà Facebook at Work đang nhắm đến thật ra không mới. Trước đó, các công ty đã có thể xây dựng mạng xã hội nội bộ thông qua một số nền tảng như Yammer (đã được Microsoft mua lại) hay Socialcast (thuộc VMware). Mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn, ở một khía cạnh nào đó, cũng là một tay chơi nổi bật ở thị trường này. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Facebook at Work mới thật sự gây chú ý, bởi Facebook đang nắm trong tay không ít lợi thế đặc biệt.

Bí quyết tuyển dụng của Mark Zuckerberg

on .

Là một trong những doanh nhân trẻ nhất và thành công nhất trên thế giới, những lời khuyên về kinh doanh từ nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cũng đều được đánh giá cao.

Phát hiểu tại Hội nghị thế giới di động diễn ra ngày 2-5/3/2015, ở Barcelona (Tây Ban Nha), doanh nhân trẻ 30 tuổi này chia sẻ điều anh thường làm khi tuyển nhân sự tiềm năng.

5 xu hướng dịch vụ khách hàng trong năm 2015

on .

Dịch vụ khách hàng đã, đang và sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với sự tăng trưởng doanh thu cũng như giá trị thương hiệu của mọi công ty.

 

Đặc biệt, khi các thiết bị công nghệ di động và nhận diện giọng nói ngày càng phát triển như hiện nay, các công ty càng “rộng đường” tương tác với khách hàng và có nhiều cách thức để làm gia tăng giá trị của mình.

Blake Morgan - tác giả của nhiều bài viết về kinh nghiệm dịch vụ khách hàng và truyền thông xã hội hiện đại – cho rằng trong năm 2015, dịch vụ khách hàng sẽ phát triển theo 5 xu hướng sau:

Đạo học xưa và nay

on .

Năm 1070, Lý Nhân Tông cho dựng Văn Miếu, năm 1076 cho xây Quốc Tử Giám - Nhà quốc học đầu tiên trong lịch sử nền giáo dục Việt Nam. Truyền thống ham học, trọng chữ được duy trì liên tục cho đến ngày nay. Tuy nhiên đạo học mỗi thời một khác và có nhiều điều trăn trở.

Đạo học 

Xin chữ đầu năm tại Hồ Văn.

Người xưa nói “Bất học thi vô dĩ ngôn. Bất học lễ vô dĩ lập. Nhân nhi bất học kì do chính tường diện nhi lập” (Không đọc sách biết lấy gì để nói. Không học lễ lấy gì để lập thân. Người không học thì như đứng úp mặt vào tường).