Năm 2020: Mỗi người trung bình sở hữu 4 thiết bị có kết nối Internet

on .

Theo ước tính của các chuyên gia, đến năm 2020 sẽ có 34 tỷ thiết bị kết nối internet trên phạm vi toàn cầu.

Theo ước tính của các nhà nghiên cứu thì đến năm 2020 sẽ có 34 tỷ thiết bị kết nối internet trên phạm vi toàn cầu - tức là trung bình mỗi người sở hữu hơn 4 thiết bị có thể online. Các thiết bị này chắc chắn sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong nhà, trong các doanh nghiệp và cả thành phố nơi chúng ta sinh sống.

Những lưu ý quan trọng về thi THPT quốc gia 2016

on .

Tối 3/2, Bộ GD-ĐT đã công bố phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ 2016 với nhiều điểm mới mà thí sinh và gia đình cần nắm được.

Công bố điểm thi ở tất cả các cụm thi

Năm 2016, tất cả các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương đều có thể mở cụm thi do ĐH chủ trì phối hợp với sở GD-ĐT cho thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa tham gia tuyển sinh ĐH-CĐ và cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì kết hợp với các trường ĐH chỉ để xét tốt nghiệp.

Người Sài Gòn cảm nhận không khí Tết rộn ràng khi hoa xuân cập bến Bình Đông

on .

Bắt đầu từ 23 tháng Chạp, những người nông dân trồng hoa ở miền Tây Nam bộ đã đưa các con thuyền chở đầy hoa Tết cập bến Bình Đông (quận 8). Cảnh buôn bán nhộn nhịp của chợ hoa trên bến dưới thuyền tạo nên sắc xuân đặc trưng ở Sài Gòn vào mỗi dịp xuân về.

Mặc dù chưa vào mùa cao điểm mua bán hoa Tết nhưng không khí nhộn nhịp tại bến Bình Đông thời điểm này khiến không ít người Sài Gòn cảm nhận không khí xuân đang về rất gần.

Đã thành thông lệ từ hơn chục năm nay, cứ đến giữa tháng chạp là các tiểu thương bắt đầu dong thuyền đến đây để kinh doanh các mặt hàng cây cảnh ngày Tết.

“Bệnh thành tích” gây cản trở công tác kiểm định chất lượng giáo dục

on .

Khi “bệnh thành tích” chưa được đẩy lùi, chấm dứt triệt để thì công tác kiểm định chất lượng giáo dục ít nhiều sẽ còn mang tính hình thức, không hiệu quả.

LTS: Kiểm định chất lượng giáo dục đã được Bộ GD&ĐT lựa chọn như một biện pháp để quản lí chất lượng và hiệu quả nhằm mục đích đánh giá hiện trạng, xác định chính xác các điểm mạnh, điểm yếu của các cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn đề ra, từ đó xây dựng kế hoạch phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để đảm bảo chất lượng giáo dục.