NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

Điện thoại thông minh mở khóa bằng cái… liếc mắt

on .

Chiếc điện thoại thông minh có tích hợp công nghệ quét mống mắt đầu tiên trên thế giới sẽ được tung ra thị trường vào cuối tháng 5.2015. Với công nghệ mới, người dùng có thể mở khóa điện thoại và truy cập dữ liệu chỉ bằng một cái liếc mắt.

Chiếc điện thoại được tích hợp công nghệ quét mống mắt do hãng Fujitsu phát triển.

Smartphone đó là Arrows NX F-04G, do hãng Fujitsu (Nhật Bản) phát triển. Sản phẩm sẽ do NTT DoCoMo, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản, độc quyền phân phối, theo RT.

Bộ TT&TT thí điểm đào tạo an toàn thông tin ngắn hạn

on .

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết Bộ TT&TT sẽ tổ chức các khóa đào tạo an toàn thông tin theo cả chương trình quốc tế và trong nước để có sự đánh giá, so sánh về hiệu quả thực tế, từ đó lựa chọn cách thức triển khai rộng rãi các năm tiếp theo.

Sáng nay 23/11 tại Hà Nội, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa đào tạo ngắn hạn nâng cao kỹ năng về an toàn thông tin thuộc Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã đến tham dự và phát biểu khai giảng khóa học.

Nở rộ xu hướng tự làm lịch tết cá nhân

on .

Thị trường lịch tết mỗi năm lại thêm phong phú với nhiều mẫu mã, giá cả cạnh tranh. Năm nay, lịch tết cá nhân bỗng dưng “lên ngôi”, trở thành xu hướng mới cho những người tiêu dùng thích thể hiện cá tính của bản thân mình.

Nở rộ xu hướng tự làm lịch tết cá nhân

Sách online: Cú hích mạnh mẽ cho văn hóa đọc?

on .

Tuần qua, câu chuyện có công ty mua bản quyền một số tác phẩm văn học rồi đưa lên mạng cho độc giả đọc miễn phí đang làm nóng giới văn chương.

Sach online: Cu hich manh me cho van hoa doc? - Anh 1

Có thể thấy xu hướng xem phim, nghe nhạc online đã trở thành một phần không thể thiếu của những bạn trẻ. Và đọc sách online cũng trở thành xu hướng lựa chọn của khá nhiều người.

Doanh nghiệp Trung Quốc 'nhảy' vào thị trường tin nhắn rác Việt Nam

on .

Lợi nhuận từ dịch vụ nội dung cho di động đang là mảnh đất màu mỡ được rất nhiều công ty, đặc biệt là các công ty Trung Quốc nhảy vào khai thác, khi người dùng có thể tốn đến 15.000 đồng cho mỗi tin nhắn.

Theo thống kê của Công ty an ninh mạng BKAV, năm 2015 tình hình phát tántin nhắn rác ở VN không hề suy giảm mà lại tiếp tục gia tăng. Số lượng tin nhắn rác phát tán trung bình mỗi ngày lên tới 13,9 triệu tin, tăng hơn 0,4 triệu tin so với năm 2014.
Mỗi ngày bị “móc túi” 4 tỉ đồng 
 
 
Doanh nghiệp Trung Quốc 'nhảy' vào thị trường tin nhắn rác Việt Nam - ảnh 1
Các quy trình đăng ký sử dụng cần rõ ràng hơn để người dùng chủ động và không bị quá bất ngờ trước những kiểu gian lận như của Công ty Sam Media. Giống như việc sử dụng các dịch vụ trên mạng internet người dùng đều phải chọn vào ô chấp nhận các điều kiện trước khi chính thức sử dụng
Doanh nghiệp Trung Quốc 'nhảy' vào thị trường tin nhắn rác Việt Nam - ảnh 2
 
TS Võ Văn Khang, Phó chủ tịch Chi hội An toàn thông tin phía nam
 
Ngoài các nội dung quen thuộc như làm quen, kết bạn, tặng bài hát, kết quả xổ số, bói toán..., tin nhắn rác có nội dung về nhà đất, bất động sản tăng mạnh. Bên cạnh đó, còn có cả những tin nhắn lừa đảo như mời người dùng soạn tin theo cú pháp được hướng dẫn, rồi gửi đầu số để được tặng tiền vào tài khoản hoặc nghe nhạc miễn phí. Khi người dùng nhắn tin theo cú pháp, tài khoản sẽ bị trừ tiền. Đáng chú ý, tin nhắn rác còn biến tướng thành những chiêu trò lừa đảo dưới hình thức mạo danh người thân nhờ nạp thẻ, soạn tin trúng thưởng hoặc nghe nhạc chờ... Chỉ cần một tin nhắn vô tình của người dùng gửi đến các đầu số dịch vụ thì phải trả cước 15.000 đồng.