Cậu bé 13 tuổi này có thể trở thành Mark Zuckerberg mới
Đó chính là Soroush Ghodsi, cậu bé 13 tuổi người Canada. Trong khi chúng bạn đồng trang lứa thường chỉ thích đi chơi sau giờ học, Soroush lại tập cho mình thói quen khá khác lạ ở lứa tuổi của em: Tìm hiểu công nghệ.
Ghodsi bắt đầu viết bài này sau khi đọc bài viết về chủ đề tương tự của một "đàn anh" 19 tuổi cũng trên Medium. Cậu chia sẻ: “Mặc dù bài viết đó nói về quan điểm của thanh thiếu niên nhưng với riêng bản thân em, cái nhìn của một người 19 tuổi quả thực cũng không khác cái nhìn của người lớn là mấy. Vì thế, em sẽ viết về truyền thông mạng xã hội dưới góc nhìn của chính em và bạn bè của em”.
Infographic: Các ông lớn bóng đá châu Âu 'đốt tiền' thế nào?
“Steve Jobs Nhật Bản” mở đường cho robot bỏ túi
Với mục tiêu trở thành “Steve Jobs Nhật Bản" trong nghiên cứu chế tạo robot, Tomotaka Takahashi, chuyên gia robot và phó giáo sư tại Đại học Tokyo hứa hẹn sẽ giải phóng sự sáng tạo khỏi những ràng buộc về thông số kỹ thuật và thiết kế. Nói cách khác, robot trong tương lai sẽ nhỏ hơn, thân thiện và biết cách giao tiếp tối ưu hơn. Hơn nữa, đây sẽ là một chú robot dưới hình hài... một chiếc smartphone kết nối internet có đầy đủ khuôn mặt và chân tay. Để thực hiện điều này, Takahashi đã rất sẵn sàng cho ra mắt một robot thông minh kích cỡ bỏ túi với tất cả các tính năng và vượt xa trợ lý ảo Siri.
GS Toán học người Pháp nói về chuyện Việt Nam “chảy máu chất xám”
Theo thống kê, trong 40 năm qua, đã có 228 lượt học sinh Việt Nam dự thi các kỳ Olympic Toán quốc tế. Các học sinh Việt Nam đã giành 52 huy chương vàng, 94 huy chương bạc, 67 huy chương đồng, 1 giải thưởng đặc biệt và Việt Nam luôn được vinh danh là một trong những quốc gia có nhiều tài năng toán nhất trên thế giới. Thế nhưng, theo thời gian, ít người trong số những tài năng toán học này ở lại Việt Nam mà phần lớn các nhà Toán học Việt Nam lại chọn làm việc ở nước ngoài.
Chuyện các tài năng Toán học xuất sắc Việt nam lập nghiệp ở nước ngoài có bình thường? Bài học kinh nghiệm Việt Nam cần rút ra từ các nước trong việc nuôi dưỡng và “giữ chân” các tài năng toán học là gì?