Thành công dù đi ngược "triết lý Silicon Valley"
Thung lũng Silicon (Silicon Valley) - trung tâm công nghệ của thế giới - đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đến mức nhiều người cho rằng phải tuân theo các “triết lý” của những chuyên gia nổi tiếng tại đây mới có thể thành công, bất kể đặc trưng sản phẩm/dịch vụ, đối tượng khách hàng, tình hình thị trường và mục tiêu kinh doanh là gì.
Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng, rất nhiều nhà lãnh đạo của những doanh nghiệp trị giá tỷ đô không hề nghe theo một niềm tin “bất di bất dịch” nào, kể cả khi niềm tin đó được tất cả mọi người tin tưởng vì xuất phát từ Thung lũng Silicon.
Chẳng hạn, hai niềm tin phổ biến tại Thung lũng Silicon là: không nên áp dụng hình thức thuê ngoài đối với “đứa con công nghệ” của bạn, và nên tạo ra một sản phẩm cụ thể hơn là các loại dịch vụ mới.