Bài học "bó đũa"
Các tờ báo mạng hàng đầu Việt Nam sẽ học hỏi được gì từ kinh nghiệm liên minh giữa các tờ báo trên thế giới trước sức ép từ hai gã khổng lồ Google và Facebook trên thị trường quảng cáo trực tuyến?
Sự chiếm lĩnh của Google và Facebook
Trong năm 2014, nhóm top 4 tờ báo mạng hàng đầu tại Việt Nam (FPT Online, VCCorp, Zing, 24H) đều trải qua không ít sóng gió trong thị trường quảng cáo trực tuyến. Google và Facebook đang từng bước chiếm lĩnh thị trường quảng cáo Việt Nam và đang "đe dọa" vị thế của các tờ báo mạng hàng đầu trong nước.
Mức độ tăng trưởng của Google và Facebook đạt mức trung bình hơn 100%/năm và cuối năm 2014, tổng doanh thu chiếm hơn 70% tổng thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam.