NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

6 cách tỉnh táo mà không cần uống cà phê

on .

Ðể tăng cường sự tỉnh táo và hiệu quả làm việc, nhiều người có thói quen uống cà phê vào sáng sớm. Tuy vậy, thức uống này không tốt cho sức khỏe của những người mắc các vấn đề tim mạch, huyết áp, đau bao tử hoặc tiêu chảy. Theo các chuyên gia sức khỏe Mỹ, việc áp dụng 6 mẹo sau đây có thể giúp đánh thức tâm trí hiệu quả mà không cần uống cà phê:

Ðể tăng cường sự tỉnh táo và hiệu quả làm việc, nhiều người có thói quen uống cà phê vào sáng sớm. Tuy vậy, thức uống này không tốt cho sức khỏe của những người mắc các vấn đề tim mạch, huyết áp, đau bao tử hoặc tiêu chảy. Theo các chuyên gia sức khỏe Mỹ, việc áp dụng 6 mẹo sau đây có thể giúp đánh thức tâm trí hiệu quả mà không cần uống cà phê:

Tập yoga ngoài trời vào sáng sớm có thể giúp đánh thức tâm trí hiệu quả.

[KH&KTTT] THƯ MỜI THAM DỰ SEMINAR SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 2024

on .

[KH&KTTT] THƯ MỜI THAM DỰ SEMINAR SINH VIÊN VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 2024

Khoa Khoa học và Kỹ thuật Thông tin kính chuyển đến các bạn sinh viên thư mời tham dự Seminar Sinh viên và Nghiên cứu khoa học năm 2024, thông tin cụ thể như sau:

- Thời gian: 08:30 - 11:30, Thứ 3, ngày 30 tháng 01 năm 2024;

- Hình thức: ONLINE qua GG MEET, code - fkb-qrpb-dbe.

- Link đăng ký: QR code tại file đính kèm.

Trân trọng kính mời.

Khoa Khoa học và Kỹ thuật Thông tin.

Attachments:
Download this file (KTTT_SVNCKH_2023.png)KTTT_SVNCKH_2023.png[ ]817 kB

Dịch vụ điện toán đám mây giá rẻ của Oracle cạnh tranh mạnh mẽ với Amazon và Microsoft

on .

Theo số liệu ước tính, cloud của Oracle đang được sử dụng trên khoảng 40,000 thiết bị với 600 petabytes lưu trữ tại 19 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.

" Oracle đang thực hiện một hướng đi mới khi mở rộng dịch vụ điện toán đám mây với mục đích cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ khác trên thị trường như Amazon , Microsoft ." Larry Ellison - nhà sáng lập đồng thời là Chủ tịch Oracle chia sẻ. Với việc mở rộng danh mục dịch vụ cung cấp cho khách hàng, Oracle đang thực hiện chuyển đổi trọng tâm từ kinh doanh truyền thống là cơ sở dữ liệu và quản trị quan hệ khách hàng sang điện toán đám mây.

Oracle đang nuôi tham vọng cạnh tranh mảng dịch vụ mới với Amazon và Microsoft.

5 mẹo làm việc thông minh

on .

"Phải chăm chỉ hơn để hoàn thành được nhiều công việc hơn" là quan điểm của nhiều người. Tuy nhiên, giải pháp để quản lý thời gian hiệu quả đôi khi đơn giản hơn nhiều. 

"Phải chăm chỉ hơn để hoàn thành được nhiều công việc hơn" là quan điểm của nhiều người. Tuy nhiên, giải pháp để quản lý thời gian hiệu quả đôi khi đơn giản hơn nhiều.

Chỉ cần thay đổi một chút về hành vi và cách xử lý công việc, bạn hoàn toàn có thể cân bằng được cuộc sống mà không cần phải làm việc nhiều hơn, theo Dan Scalco - người sáng lập và là Giám đốc phát triển của Digitalux, một công ty tiếp thị kỹ thuật số ở Hoboken, New Jersey (Hoa Kỳ). Trong sự nghiệp của mình, Dan đã giúp hàng trăm doanh nghiệp tiết kiệm thời gian.

Trên trang Inc., Dan Scalco có bài viết cung cấp 5 bí quyết giúp bạn làm việc thông minh hơn (chứ không phải cần mẫn hơn).

1. Rèn luyện kỹ năng đọc nhanh

Mỗi ngày làm việc, bạn phải đọc rất nhiều thứ: thư điện tử, tin tức, báo cáo, tài liệu,… nhưng kỹ năng đọc lại thường được rất ít người quan tâm. Trong khi nếu biết cách cải thiện tốc độ đọc, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Giải pháp là, thay vì đọc riêng rẽ từng từ một, bạn nên đọc theo từng cụm từ (từ 3 – 4 từ một lúc). “Chiến thuật” này vừa giúp tăng tốc độ đọc vừa giúp bạn hiểu nội dung tài liệu/văn bản/bài viết nhanh hơn.

2. Không cần phải tự tay làm hết mọi việc

Đầu tiên, bạn phải “đánh bại” tâm lý “Không ai có thể làm việc đó tốt bằng tôi!”. Bởi vì dù cho điều này có đúng hay không, nó cũng gây cản trở cho bạn trong việc cân bằng cuộc sống.

Khi nhìn vào danh sách những việc cần làm trong ngày, hãy đánh giá một cách khách quan rằng những việc nào bạn bắt buộc phải đảm đương. Đó có thể là công việc đơn giản như nấu một bữa tối hoặc phức tạp như thu thập nghiên cứu cho một dự án.

Đối với những việc mang tính chất lặp đi lặp lại, chẳng hạn như mua văn phòng phẩm, bạn có thể sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi để tiết kiệm thời gian di chuyển. Hoặc bạn cũng có thể dùng dịch vụ "trợ lý ảo" để giải quyết các thao tác hành chính, nghiên cứu trực tuyến, sao chép tin nhắn thoại…