NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

9 loại nhân viên và cách quản lý hiệu quả

on .

Trên cương vị một nhà lãnh đạo, bạn cần hiểu rõ những người làm việc cho mình và cách giúp cho họ tỏa sáng.

Các nhà lãnh đạo tốt đều biết rằng nếu muốn nhân viên của mình đạt hiệu quả tốt nhất, thì trước hết họ cần được tạo động lực đúng đắn. Quả thật, các nghiên cứu đều chỉ ra rằng các nhân viên được trao đổi nhiều với lãnh đạo sẽ có hơn 50% khả năng vượt qua chỉ tiêu của họ.

Nhiều bằng chứng khác cũng cho thấy cảm giác thành công và hạnh phúc của con người được hình thành khi các động lực cá nhân được đáp ứng, chứ không nhất thiết phải là tiền bạc.

Điện thoại thông minh có giá chỉ 4 USD

on .

Philips giới thiệu smartphone giá rẻ W3500 Microsoft công bố smartphone giá rẻ Lumia 430 Smartphone giá rẻ sẽ 'tung hoành' trong thời gian tới Bộ đôi smartphone giá rẻ Bavapen ra mắt Kế hoạch smartphone giá rẻ của Samsung

Philips giới thiệu smartphone giá rẻ W3500 Microsoft công bố smartphone giá rẻ Lumia 430 Smartphone giá rẻ sẽ 'tung hoành' trong thời gian tới Bộ đôi smartphone giá rẻ Bavapen ra mắt Kế hoạch smartphone giá rẻ của Samsung.

Một chiếc điện thoại thông minh có giá 4 USD có lẽ là điều khó tin. Nhưng thực tế, Ringing Bells (hãng sản xuất Ấn Độ) vừa cho biết chiếc điện thoại thông minh Freedom 251 giá cực thấp của họ sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 30/6 tới với giá 251 Rs (chưa đến 4 USD. Ringing Bells cũng dùng chính giá bán để đặt tên cho sản phẩm), và mỗi đợt tung ra gần 200.000 chiếc. Dĩ nhiên, cấu hình điện thoại không có gì nổi bật.

8 quy tắc cần biết để sử dụng điện thoại chuyên nghiệp

on .

Nhà tư vấn việc làm Barbara Pachter đã vạch ra những quy tắc ứng xử khi giao tiếp bằng điện thoại ở thời hiện đại trong quyển sách "The Essentials of Business Etiquette." 

Ngày nay, chúng ta có thể sử dụng điện thoại di động để giao tiếp với bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào, và bất kỳ nơi đâu. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa chúng ta muốn sử dụng điện thoại ở đâu và thế nào cũng được. Có nhiều lúc và nhiều nơi, chúng ta cần phải xem xét nhiều yếu tố để vừa có cuộc giao tiếp trôi chảy vừa không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Chẳng hạn khi ở nơi làm việc, hẳn bạn sẽ không muốn sử dụng điện thoại như cách bạn làm khi đi ra ngoài với bạn bè.

Nhà tư vấn việc làm Barbara Pachter đã vạch ra những quy tắc ứng xử khi giao tiếp bằng điện thoại ở thời hiện đại trong quyển sách "The Essentials of Business Etiquette." Dưới đây là những điểm quan trọng nhất bạn cần phải biết được trích dẫn bởi Business Insider và được chuyển ngữ bởiVnReview.

1. Xưng tên khi trả lời điện thoại

Hãy sử dụng một câu chào hỏi và sau đó xưng tên của bạn. Việc này sẽ cho người gọi biết họ đã gọi đúng người và bắt đầu câu chuyện ngay, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc.

2. Nói ở mức âm lượng vừa phải

Một vài người không nhận ra họ đang nói lớn như thế nào, đặc biệt khi họ chỉ chú tâm vào cuộc hội thoại với người gọi. Nói ở mức vừa phải sẽ không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đảm bảo không ai có thể nghe được những "bí mật" bạn và người kia đang trao đổi.

3. Đừng trả lời điện thoại khi bạn đang họp với ai đó

Khi đang họp với ai đó, nếu có cuộc gọi đến, bạn đừng nên bắt máy. Đây là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với những người đang họp với bạn. Nếu bạn đang chờ một cuộc gọi quan trọng, hãy báo cho mọi người biết trước.

4. Không đặt điện thoại trên bàn khi họp với người khác

Đối với nhiều người, đây là cách bạn thể hiện sự thiếu tôn trọng với họ, và rằng họ không xứng đáng để bạn bõ thời gian. Ngay cả khi điện thoại của bạn không nhận cuộc gọi đến, nó cũng vẫn gây mất tập trung.

5. Tôn trọng những khu vực yên tĩnh

Nếu đang tham dự một cuộc họp hoặc một hội nghị, bạn đừng để chuông điện thoại reo. Điều này sẽ cắt ngang mọi thứ, đồng thời thể hiện sự khiếm nhã và thiếu chuyên nghiệp. Thay vào đó, hãy chuyển điện thoại sang chế độ im lặng hoặc tắt nó trước khi bước vào cuộc họp, hội nghị.

6. Để chuông điện thoại ở mức âm lượng vừa phải

Liệu bạn có cảm thấy khó chịu khi bạn đang tập trung, tiếng chuông điện thoại của ai đó reo lên và cắt ngang luồng suy nghĩ của bạn. Chắc chắn là có. Do vậy, đừng để điều tương tự xảy ra với các đồng nghiệp bằng cách đặt mức âm lượng vừa phải cho chuông điện thoại hoặc tốt hơn chuyển nó sang chế độ rung.

7. Cho người gọi biết bạn đang bật loa khi nói chuyện với họ

Nếu cần thiết phải bật loa điện thoại, bạn nên cho người gọi biết về điều này kèm theo đó là thông tin những người đang ngồi cùng với bạn. Những điều này giúp người gọi đưa ra cách ứng xử hợp lý trong câu chuyện giữa bạn và họ.

8. Đừng gửi tin nhắn thoại quá dài

Hãy để lại một tin nhắn thoại ngắn gọn và xúc tích. Trình bày rõ ràng lý do vì sao bạn gọi. Trường hợp bạn muốn để lại số điện thoại, hãy đọc nó một cách chậm rãi nhất có thể.

Hiền Lê

Theo Tin Mới 24

Nhật Bản treo thưởng 200.000 USD cho lời giải án mạng bí ẩn 20 năm

on .

TTO - Cuối tuần qua, cảnh sát Tokyo đã phát các tờ rơi về vụ án chưa có lời giải khét tiếng nhất lịch sử tội phạm Nhật Bản hiện đại, với phần thưởng khổng lồ cho người giúp phá được vụ án.

Nhật Bản treo thưởng 200.000 USD cho lời giải án mạng bí ẩn 20 năm - Ảnh 1.
 

Hình ảnh phác họa các chi tiết của tên sát nhân khét tiếng trong “án mạng Setagaya” - Ảnh trên tờ rơi

Virus lây lan nhanh, TP.HCM phát hiện nhiều chu kỳ lây nhiễm thứ 4, thứ 5

on .

TTO - Hiện TP.HCM đã có hơn 400 bệnh nhân COVID-19 liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng, phân bố ở 21/22 quận huyện, thành phố Thủ Đức. Đây là chuỗi lây nhiễm lớn nhất từ trước tới nay

Virus lây lan nhanh, TP.HCM phát hiện nhiều chu kỳ lây nhiễm thứ 4, thứ 5 - Ảnh 1.
 

Người dân phường 5, quận Gò Vấp (TP.HCM) được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Trưa 9-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) nhận định đợt dịch này có tính chất lây nhanh, lan rộng và trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm.

Khi phát hiện ra chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhóm truyền giáo này, ngành y tế đã phát hiện các trường hợp lây nhiễm từ chu kỳ thứ 3.