NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

Nguyên nhân 8000 du học sinh Trung Quốc bị thôi học tại Mỹ

on .

Theo ước tính của Sách Trắng về Vấn đề sa thải sinh viên Trung Quốc ở Mỹ năm 2015, có 3% tức 8.000 sinh viên Trung Quốc đang học tập tại Mỹ bị thôi học hồi năm ngoái.

Tổng thống Obama gặp mặt du học sinh Trung Quốc.

Bản báo cáo được ban hành gần đây bởi WholeRen Education, một cơ quan cung cấp dịch vụ du học cho học sinh Trung Quốc muốn đến Mỹ học tập công bố.

Dựa trên phân tích trên quy mô mẫu 1.657 sinh viên Trung Quốc đang theo học ở tất cả các trường ở Mỹ từ năm 2013-2015, kết quả cho thấy hơn 57% du học sinh bị thôi học liên quan đến kết quả học tập yếu kém.

5 mẹo làm việc thông minh

on .

"Phải chăm chỉ hơn để hoàn thành được nhiều công việc hơn" là quan điểm của nhiều người. Tuy nhiên, giải pháp để quản lý thời gian hiệu quả đôi khi đơn giản hơn nhiều. 

"Phải chăm chỉ hơn để hoàn thành được nhiều công việc hơn" là quan điểm của nhiều người. Tuy nhiên, giải pháp để quản lý thời gian hiệu quả đôi khi đơn giản hơn nhiều.

Chỉ cần thay đổi một chút về hành vi và cách xử lý công việc, bạn hoàn toàn có thể cân bằng được cuộc sống mà không cần phải làm việc nhiều hơn, theo Dan Scalco - người sáng lập và là Giám đốc phát triển của Digitalux, một công ty tiếp thị kỹ thuật số ở Hoboken, New Jersey (Hoa Kỳ). Trong sự nghiệp của mình, Dan đã giúp hàng trăm doanh nghiệp tiết kiệm thời gian.

Trên trang Inc., Dan Scalco có bài viết cung cấp 5 bí quyết giúp bạn làm việc thông minh hơn (chứ không phải cần mẫn hơn).

1. Rèn luyện kỹ năng đọc nhanh

Mỗi ngày làm việc, bạn phải đọc rất nhiều thứ: thư điện tử, tin tức, báo cáo, tài liệu,… nhưng kỹ năng đọc lại thường được rất ít người quan tâm. Trong khi nếu biết cách cải thiện tốc độ đọc, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Giải pháp là, thay vì đọc riêng rẽ từng từ một, bạn nên đọc theo từng cụm từ (từ 3 – 4 từ một lúc). “Chiến thuật” này vừa giúp tăng tốc độ đọc vừa giúp bạn hiểu nội dung tài liệu/văn bản/bài viết nhanh hơn.

2. Không cần phải tự tay làm hết mọi việc

Đầu tiên, bạn phải “đánh bại” tâm lý “Không ai có thể làm việc đó tốt bằng tôi!”. Bởi vì dù cho điều này có đúng hay không, nó cũng gây cản trở cho bạn trong việc cân bằng cuộc sống.

Khi nhìn vào danh sách những việc cần làm trong ngày, hãy đánh giá một cách khách quan rằng những việc nào bạn bắt buộc phải đảm đương. Đó có thể là công việc đơn giản như nấu một bữa tối hoặc phức tạp như thu thập nghiên cứu cho một dự án.

Đối với những việc mang tính chất lặp đi lặp lại, chẳng hạn như mua văn phòng phẩm, bạn có thể sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi để tiết kiệm thời gian di chuyển. Hoặc bạn cũng có thể dùng dịch vụ "trợ lý ảo" để giải quyết các thao tác hành chính, nghiên cứu trực tuyến, sao chép tin nhắn thoại…

 

Uber tuyển dụng hai chuyên gia bảo mật từng hack xe hơi từ xa

on .

 

[IMG]

Hai nhà nghiên cứu bảo mật Charlie Miller và Chris Valasek hiện đã về làm cho Uber tại Trung tâm Công nghệ tiên tiến của công ty này. Hồi tháng trước họ chính là hai người đã hack được một chiếc Jeep Cherokee từ xa để chiếm quyền điều khiển hệ thống điều hòa, giải trí và cần gạt nước. Trước đây Miller từng làm công việc về bảo mật cho Twitter, còn trước đó thì anh nổi tiếng vì tìm ra các lỗ hổng trong thiết bị của Apple. Valasek thì từng làm giám đốc bảo mật chuyên về mảng phương tiện vận tải tại công ty bảo mật IOActive. Uber được cho là đang phát triển xe tự hành để dùng cho dịch vụ của mình, thế nên không quá ngạc nhiên nếu hãng cần gia tăng biện pháp bảo mật cho loại hình vận tải mới này. Cũng mới trong tuần này Uber đã hợp tác với Đại học Arizona để nghiên cứu về công nghệ xe tự hành.

Vài thủ thuật hay khi sử dụng Office 2013 (Phần 5)

on .

Phần 5 của loạt bài tổng hợp về một số các thủ thuật hữu ích khi sử dụng bộ phần mềm soạn thảo Microsoft Office 2013.

Dịch thuật nhanh

Office 2013 mang đến nhiều tính năng khá mới mẻ và hầu hết chúng đều chưa được người dùng khám phá, trong đó có tính năng Mini Translator language. Đây là tính năng dịch nhanh văn bản trong Word 2013 thông qua bộ máy dịch thuật Bing Translator của chính Microsoft.

Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy khởi động ứng dụng Word 2013 lên và truy cập vào tab Review, sau đó nhấn vào biểu tượng Translate và chọn Choose Translation Language.

6 cách xem là biết ngay tin tức trên Facebook thật hay giả

on .

Làm sao để phân biệt thật/giả từ những thông tin có dạng như "Chuyện thật 100%" hay "Các mẹ ơi...", giống như 2 câu chuyện về người đàn ông hút shisha hay hot girl T.L vừa xảy ra ngày hôm qua?

Mỗi ngày luôn có hàng tá những tin đồn, câu chuyện giật gân trên khắp mọi miền của mạng xã hội (Facebook, Twitter...) tại Việt Nam. Bằng cách sử dụng những hình ảnh/video không có thật hoặc đã có tuổi đời hàng năm trời, một số người dùng đã thêu dệt nên những "Chuyện thật 100%" hay "... nghe ông anh/bà chị mình kể" với mục đích để trở nên nổi như cồn trên mạng xã hội.