4 nước cờ lớn của Google trong 2015
Google là một đại gia đang trong thời kỳ chuyển mình mạnh mẽ. Sẽ chẳng có gì bất ngờ khi hầu hết những nước cờ lớn của Google trong năm 2015 không liên quan mấy đến tìm kiếm.
Năm 2014, công cụ tìm kiếm của hãng tiếp tục thống trị thế giới, kiểm soát tới 67% thị trường tìm kiếm desktop. Ở quy mô toàn cầu, đó là một công việc kinh doanh mang về cho hãng tới 50 tỷ USD doanh thu mỗi năm.
Nhưng khi phải nói về nguồn thu trong tương lai, Tổng giám đốc Larry Page không ngần ngại tuyên bố Google cần phải mở rộng tầm nhìn hơn nữa. Khi hãng này được thành lập vào năm 1998, sứ mệnh của nó là "sắp xếp lại thông tin của thế giới". Còn ngày nay, chỉ tìm kiếm thôi thì không đủ. Sẽ chẳng có gì bất ngờ khi hầu hết những nước cờ lớn của Google trong năm 2015 không liên quan mấy đến tìm kiếm. Thay vào đó, chúng sẽ tập trung vào các lĩnh vực mới nổi và đang hứa hẹn nhiều tiềm năng như YouTube hay Android.
1. Phát hành Google Glass bản đại trà
Bạn còn nhớ Google Glass chứ? Mẫu kính thông minh này từng thu hút được vô số sự chú ý từ giới truyền thông và tín đồ công nghệ nhưng gần như mất hút trong năm 2014, sau khi được bày bán một cách hạn chế hồi đầu năm 2013. Google hy vọng rằng, tình hình sẽ có thể thay đổi khi phiên bản người dùng của Glass được tung ra trong năm nay.