NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

"Hãy tin vào chúng tôi, Google sẽ không thất bại!"

on .

Google có tầm nhìn riêng biệt của họ để đảm bảo sự thành công hiện nay sẽ còn tiếp diễn trong tương lai.

Google được biết đến trên toàn thế giới là một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ nhất, hiệu quả nhất và phổ biến nhất. Thế nhưng bên cạnh công cụ tìm kiếm, Google còn đầu tư vào hàng loạt hạng mục khác, dù là những dự án điên rồ nhất như Khí cầu Internet, Xe tự lái... Và việc thuyết phục các cổ đông chịu chi tiền cho những dự án đó cũng là cả một vấn đề.

Bộ ba quyền lực ở Google: Larry Page, Sergey Brin và Eric Schmidt

Là chủ tịch điều hành, Eric Schmidt hàng năm đều phải tham gia một cuộc họp với các cổ đông trong công ty để trình bày và thuyết phục họ đồng ý với định hướng phát triển của công ty.

Facebook đã bắt kịp YouTube

on .

Tạp chí Fortune vừa chia sẻ câu chuyện về chiến lược đầu tư của Facebook trong thời gian gần đây. Trong đó có một chi tiết được nhiều người quan tâm nhất là việc Facebook đã cán mốc 4 tỷ lượt xem video/ngày, điều mà YouTube phải mất tới 10 năm mới làm được.

Theo đó, Facebook đã cán mốc 4 tỷ lượt xem/ngày hồi tháng Tư năm nay. Con số này gần như gấp 4 lần so với năm ngoái.

Facebook đang trở thành một thế lực mạnh mẽ trong thế giới công nghệ: mạng xã hội này đã phủ sóng trên mọi thiết bị từ máy tính để bàn, laptop cho tới smartphone.

Lưu trữ đám mây: Amazon, Microsoft, Google - Tam mã phân tranh

on .

Trong thị trường lưu trữ đám mây, cả 7 nhà cung cấp đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng mà thực tế không có khoảng cách đáng kể nào được tạo ra.

Amazon Web Service (AWS), Google và Microsoft đang ở nhóm các công ty dẫn đầu nhưng chưa thể nói ai mới thực sự dẫn đầu. Bạn chỉ dẫn đầu khi bạn có khả năng nắm toàn bộ thị trường.

Ba "cỗ máy trên mây" đang thống trị thị trường Cloud Storage.

Quan sát viên của Gartner, một công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin tại Mỹ, cho biết thị trường lưu trữ đám mây là cuộc đua của 3 “ông lớn”. Cuộc đua chủ yếu là để tìm ra cơ hội kinh doanh chứ không phải để kiểm tra các công ty dẫn đầu.

Những kẻ 'vô sản' thay đổi cả thế giới

on .

Uber, cung cấp dịch vụ vận tải lớn nhất thế giới, không sở hữu một chiếc xe nào. Facebook, nơi chia sẻ thông tin lớn nhất thế giới, chẳng tạo ra bất kỳ nội dung nào. Alibaba, nhà bán lẻ giá trị nhất thế giới thậm chí chẳng có lấy một kho hàng.

Tan tầm, Nguyễn Trung Anh (Hà Nội), liếc vào đồng hồ nhìn thời gian. 5h chiều, giờ anh phải đến đón hai mẹ con đang ở nhà ngoại. Tuy nhiên, thay vì rời khỏi văn phòng, Trung Anh mở một ứng dụng trên điện thoại. Đó là Uber . Một đến hai lần click, một chiếc xe đã đến đón hai mẹ con chỉ sau vài phút. Dù giá gọi Uber thời điểm tan tầm cao hơn so với bình thường, nó vẫn rẻ hơn so với taxi.

“Ứng dụng này rất tiện lợi, chỉ cần vài thao tác quẹt là có thể gọi ngay một chiếc xe đến đón hai mẹ con. Vừa nhanh chóng, vừa đỡ bị mang tiếng đi về sớm”, Trung Anh chia sẻ.

Ambarish Mitra: Đi lên từ khu ổ chuột Ấn Độ, gây dựng công ty tỷ đô

on .

Sự nghiệp kinh doanh của Ambarish Mitra đang thành công rực rỡ, nhưng không nhiều người biết rằng anh đã gây dựng mọi thứ với hai bàn tay trắng, với điểm xuất phát từ khu ổ chuột nghèo nàn nhất Ấn Độ.

Một cuộc “nổi loạn”

Mitra được sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu ở miền bắc Ấn Độ. Mọi thành viên trong gia đình đều là người coi trọng việc học hành. Cha anh ngay từ những ngày đầu đã hướng Mitra đi theo nghiệp kỹ sư giống ông. Từ khi Mitra còn bé, ông đã cho anh tiếp cận với những tạp chí kỹ thuật rất “hàn lâm” và hy vọng cậu con trai của mình sẽ tiếp tục kế nghiệp mình.

Tuy vậy, Mitra lại bị thế giới công nghệ thu hút một cách kỳ lạ, đặc biệt là internet. Không may, cậu bé Mitra lại thường xuyên không có kết quả học tập tốt tại trường, chỉ mê mẩn nghe nhạc Backstreet Boys và rock trong khi chồng sách bố tặng cứ xếp chồng cao ngất trên bàn. Sau này, Mitra chia sẻ, 2 cuốn sách yêu thích nhất của anh là về sự sụp đổ của IBM và nghiên cứu về... định mệnh.

Bàn làm việc của Ambarish Mitra tại nhà, vẫn không có gì khác so với những năm 1997.

Bàn làm việc của Ambarish Mitra tại nhà, vẫn không có gì khác so với năm 1997.