Vì sao khách hàng ít hào hứng Black Friday phiên bản Việt?
Black Friday - ngày hội mua sắm của người Mỹ đang được nhiều nước quanh khu vực và châu Á du nhập. Ở Trung Quốc, phiên bản Black Friday chính là Singles' Day (ngày lễ độc thân), ở Hàn Quốc là Beufle và Nga là Cyber Monday (Thứ hai điện tử).
Tại Việt Nam, ngày "Thứ sáu đen" cũng được nhiều đơn vị hưởng ứng, tổ chức trùng với thời gian diễn ra tại Mỹ. Song, kể từ năm 2015, người tiêu dùng Việt có thêm Online Friday (Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu), được tổ chức vào ngày 28/8/2015.
Song, hình thức mua sắm trực tuyến còn khá mới lạ với người Việt, khiến các doanh nghiệp cũng không hào hứng bằng bán trực hàng trực tiếp.
Black Friday ở Mỹ là dịp mua sắm được người dân mong chờ nhất trong năm. Bởi trong dịp này, nhiều mặt hàng mới được giảm giá ở mức 30-70%. Vì thế, người dân ở quốc gia này phải dựng lều trước trung tâm thương mại, siêu thị từ tối hôm trước. Họ chen lấn, giành giật thậm chí là dẫm đạp lên nhau để kịp săn hàng giảm giá.
Apple mở mã nguồn Swift, IBM vui mừng
Vào sáng thứ Năm vừa rồi, giới lập trình ứng dụng vô cùng hoan hỉ khi đón nhận tin Apple mở mã nguồn ngôn ngữ lập trình vốn đã rất phổ biến của mình, Swift 2.
Và không ai có thể hạnh phúc hơn IBM.
Lễ trao giải thưởng CTTT-TT TP.HCM năm 2015
Sáng ngày 25/12 đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh (CNTT-TT TP.HCM) lần thứ 7 tại Công viên phần mềm Quang Trung.
Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM là giải thưởng chính thức do Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành và được tổ chức thường niên kể từ năm 2008.
300.000 hệ thống mạng tại Việt Nam đang gặp nguy hiểm
Bkav vừa công bố kết quả nghiên cứu về tình trạng an ninh của thiết bị router trên toàn thế giới. Theo đó, hơn 5,6 triệu router trên khắp thế giới có lỗ hổng, riêng tại Việt Nam con số này là 300.000.