Sqeeqee ra mắt dịch vụ lưu trữ hình ảnh

on .

Người dùng có thể bán hình ảnh hoặc chia sẻ một nửa lợi nhuận cho việc sử dụng ảnh.

Một dịch vụ lưu trữ ảnh mới vừa được tung ra cho phép người sử dụng mạng xã hội kiếm tiền với chiếc máy ảnh của họ. Dịch vụ lưu trữ ảnh Sqeeqee.com là một "người anh em họ" thứ hai của sqeeqee.com - trang mạng truyền thông xã hội tạo ra lợi nhuận cho phép người sử dụng kiếm tiền từ các hoạt động mạng hàng ngày. Dịch vụ này cho phép người dùng chụp ảnh và bán chúng với một mức giá cố định hoặc đồng ý chia sẻ một tỷ lệ phần trăm cho suốt dòng đời sử dụng bức ảnh.

Dịch vụ này cung cấp cho người dùng lợi ích tài chính lớn. Nếu được lựa chọn, hình ảnh có thể bán với giá cố định là 1 USD với tất cả quyền được chuyển giao, bán hình ảnh và chia sẻ một nửa cho dòng đời sử dụng.

Bài học "bó đũa"

on .

Các tờ báo mạng hàng đầu Việt Nam sẽ học hỏi được gì từ kinh nghiệm liên minh giữa các tờ báo trên thế giới trước sức ép từ hai gã khổng lồ Google và Facebook trên thị trường quảng cáo trực tuyến?

Sự chiếm lĩnh của Google và Facebook

Trong năm 2014, nhóm top 4 tờ báo mạng hàng đầu tại Việt Nam (FPT Online, VCCorp, Zing, 24H) đều trải qua không ít sóng gió trong thị trường quảng cáo trực tuyến. Google và Facebook đang từng bước chiếm lĩnh thị trường quảng cáo Việt Nam và đang "đe dọa" vị thế của các tờ báo mạng hàng đầu trong nước.

Mức độ tăng trưởng của Google và Facebook đạt mức trung bình hơn 100%/năm và cuối năm 2014, tổng doanh thu chiếm hơn 70% tổng thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam.

Tin nhắn rác: Phạt như… gãi ngứa!

on .

Chỉ thị 82/CT BTTTT được kỳ vọng sẽ ngăn chặn triệt để tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo nhưng sau 3 tháng triển khai, điện thoại di động của người dùng vẫn liên tục bị “dội bom” dù hàng loạt doanh nghiệp đã bị xử phạt

Mới đây, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã có quyết định phạt 6 doanh nghiệp (DN) 265 triệu đồng do phát tán tin nhắn rác. Tuy nhiên, diễn biến trong thời gian qua, nhất là sau khi Chỉ thị 82/CT được Bộ TT-TT ban hành, cho thấy chuyện phạt tiền không ăn thua.

Như “bắt cóc bỏ dĩa”

Theo Cục An toàn thông tin Bộ TT-TT, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, có tổng cộng 28.000 số thuê bao điện thoại đã bị các DN viễn thông chặn do phát tán tin nhắn rác. Đại diện Vinaphone cho hay năm 2014, nhà mạng này đã khóa gần 700.000 đầu số sim rác và 78 tổng đài dịch vụ vi phạm.

Anh Lê Minh Hùng - ngụ quận Gò Vấp, TP HCM - cho biết: “Trước Tết, tôi thấy tin nhắn rác có giảm và rất mừng. Tuy nhiên gần đây, tin nhắn rác lại liên tục “dội bom”. Có ngày tôi nhận đến 10 tin nhắn rác với đủ các nội dung như quảng cáo bán nhà đất, căn hộ, sim số… Không hiểu sao các DN lại có được số điện thoại di động của tôi để gửi tin nhắn rác liên tục như thế”.

Tin nhắn rác vẫn tiếp tục tràn ngập trên điện thoại di động của người tiêu dùng dù đã có nhiều giải pháp xử lý

5 công cụ tổ chức sự kiện hữu ích nhất hiện nay

on .

5 công cụ tổ chức sự kiện được giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp những nhà tổ chức sự kiện giải quyết được những khó khăn trong quá trình làm việc một cách dễ dàng.

1. Google Forms – Ứng dụng tạo đơn đăng ký, vé mời tham gia sự kiện.

Với những nhà tổ chức sự kiện, ứng dụng Google Forms là cánh tay phải vô cùng đắc lực trong việc tạo đơn đăng ký, vé mời tham gia sự kiện. Vé mời này bên cạnh khả năng đưa thông tin chi tiết liên quan tới sự kiện thì nó còn giúp nhà tổ chức thu thập lại thông tin cá nhân của khách hàng một cách dễ dàng. Ngoài ra, dựa vào số lượng đơn đăng ký gửi về có thể kiểm soát được số lượng người đăng ký tham gia để có những phương án phù hợp cho sự kiện.

Mẫu đơn đăng ký của một sự kiện được tạo trên Google Forms

Nhược điểm của Google Form là không thể bán vé ngay với các sự kiện có phí tham gia, khi đó người đăng ký sẽ phả chuyển khoản hoặc đến tận nơi bán vé để mua vé.

Facebook ra tính năng Scrapbook giúp cha mẹ lưu giữ ảnh con

on .

Facebook sắp sửa tung ra tính năng mới có tên gọi "Scrapbook," mang tới cho người dùng là những bậc cha, mẹ một cuốn "sổ lưu niệm" lưu giữ những hình ảnh của con cái qua các thời kỳ từ sơ sinh, mới biết đi, đến dưới 13 tuổi.

Facebook đã nhanh chóng nhận thấy xu hướng "khoe con" và luôn lấy hình con cái làm trung tâm trên trang mạng xã hội của người dùng là các bậc cha mẹ.

Và Scrapbook phục vụ như là một công cụ tiện dụng cho việc tích lũy tất cả những bức ảnh em bé và lưu trữ chúng một cách chuyên dụng, dễ truy cập trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Scrapbooks có thể phục vụ như là một album riêng nếu cha mẹ muốn và chúng có thể dễ dàng được chia sẻ với gia đình, bạn bè trên Facebook.