Ngọn núi đó là đại diện cho tất cả những yếu tố như mô hình thu phí, chỉ số phân tích, dữ liệu, người sử dụng và thực tế thì có nhiều kỹ năng thiên về kinh doanh hơn là phat triển game. Thị trường game ngày nay đã thay đổi rất nhiều so với 10 năm trước.
Mới đây, ông Todd Hooper, Phó tổng giám đốc dịch vụ online của công ty Unity, có đưa ra nhận định thú vị khi so sánh công việc phát triển game mobile với môn thể thao leo núi nặng nhọc và giải thích tầm quan trọng của một dữ liệu khác biệt có thể ảnh thưởng tới chiến lược thành công ra sao.
“Phát triển cũng có đôi chút giống với đi leo núi vậy”, ông Todd Hooper nói. “Bạn có trong tay những nhà phát triển tài năng, rồi họ đổ hết trí tuệ và đam mê vào sáng tạo một tựa…, tương đương với chuyện leo lên đỉnh của một ngọn núi cao vậy, Sau khi lên tới đỉnh núi đó thì họ sẽ tìm thấy gì? Một ngọn núi khác còn cao hơn ở đằng sau”.
