NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Thông báo hệ Nghiên cứu sinh

Những đề xuất thẳng thắn và cởi mở của nhà khoa học trẻ tới Thủ tướng

on .

Những kiến nghị và đề xuất mà các nhà khoa học trẻ xuất sắc nêu lên trong cuộc gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo Bộ KH&CN vào sáng ngày 11/9 vừa qua cùng tập trung ở hai vấn đề: cần tôn trọng, tin tưởng các nhà khoa học trẻ tuổi, và xây dựng một cơ chế minh bạch, công bằng, cởi mở hơn trong quản lý khoa học để họ có thể phát huy tối đa năng lực của mình.

Tôn trọng, đánh giá công bằng và trao quyền tham gia tiếng nói cho lớp trẻ

Trong cuộc gặp gỡ ngày 11/9, các nhà khoa học trẻ xuất sắc đã thẳng thắn nói lên những nguyện vọng được Nhà nước tin tưởng, không chỉ dừng lại ở vấn đề được tin tưởng giao kinh phí, đề tài nghiên cứu, mà còn trong cả việc được tham gia tiếng nói xây dựng các chính sách KH&CN từ tầm vi mô tới vĩ mô. TS. Phạm Thị Tuyết Nhung, thành viên nhóm nghiên cứu của GS. Pierre Darriulat tại Trung tâm Vệ tinh Quốc gia (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) cho biết chị và các thành viên trẻ của nhóm nghiên cứu đều rất mong muốn được tham gia đóng góp công sức vào những chương trình nghiên cứu trong chiến lược phát triển KH&CN Việt Nam, “không chỉ thực hiện theo những kế hoạch đã được vạch ra mà còn đóng góp ý kiến vào việc xây dựng và lên kế hoạch cho những chương trình này”.

Các NCS báo cáo cuối năm

on .

Các NCS chuẩn bị báo cáo cuối năm, liên quan đến các công việc đã thực hiện, và kế hoạch cho năm 2020.
 
Các NCS sẽ báo cáo:
 
+  Địa điểm: phòng E10.3
 
+ Thời gian bắt đầu: 9h30, mỗi NCS trình bày tối đa 20 phút, 13.1.2020.
 
Các NCS sau đã tham gia báo cáo:
 
1.Phan Thế Duy
 
2.Phan Trung
 
3.Nguyễn Anh Tuấn
 
4.Phạm Thế Anh Phú

Giải những bài toán mà cuộc sống cần

on .

PGS. TS. Lê Văn Cảnh được sinh viên trong trường gọi giản dị hai tiếng “thầy Cảnh”. Còn với truyền thông, đa phần biết đến thầy qua danh hiệu khoa học Quả Cầu Vàng năm 2013 được Bộ KH&CN trao tặng nhờ nghiên cứu “Công nghệ tính toán ứng dụng vào kỹ thuật xây dựng” giúp việc thi công nền móng của một trung tâm thương mại ở Cần Thơ tiết kiệm hơn năm tỉ đồng.

Tìm hướng đột phá

Là một nhà khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu định hướng ứng dụng, mục tiêu số một của PGS Cảnh là xây dựng giải pháp thiết kế thi công kết cấu tiết kiệm tối đa chi phí cho chủ đầu tư và nhìn rộng ra là mang lợi ích chung cho xã hội.

THÔNG BÁO VỀ VIỆC GIA HẠN THỜI GIAN NỘP HỒ SƠ TUYỂN SINH NGHIÊN CỨU SINH ĐỢT 1 NĂM 2015

on .

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh Sau đại học đợt 1 năm 2015, Trường Đại học Công nghệ Thông tin gia hạn thời gian nhận hồ sơ ( bao gồm cả hồ sơ dự thi đào tạo trình độ thạc sĩ, hồ sơ chuyển tiếp sinh, hồ sơ nghiên cứu sinh) đến 15 giờ ngày 11/4/2015 (thứ bảy).

Trân trọng.

Nguồn: http://www.uit.edu.vn/tin-tuc/thong-bao-dao-tao/sau-dai-hoc/954-thong-bao-ve-viec-gia-han-thoi-gian-nop-ho-so-tuyen-sinh-sau-dai-hoc-dot-1-nam-2015.html

Giáo sư danh tiếng đề xuất cải tổ đại học

on .

Nối tiếp mạch bàn tròn của Hội Khoa học và chuyên gia VN tại Pháp về mô hình "đại học nghiên cứu", GS Lê Văn Cường, một tên tuổi lớn trong giới khoa học kinh tế tại Pháp và quốc tế đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện đào tạo và nghiên cứu của đại học Việt Nam.

“Nhiều công trình của giảng viên chỉ ngang tầm sinh viên Master” 

GS Lê Văn Cường từng giữ vị trí Giám đốc nghiên cứu cấp cao của “Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp” CNRS

Thưa giáo sư, ông nghĩ như thế nào về tình hình nghiên cứu của các trường đại học Việt Nam?

Tôi đã đọc khá nhiều công trình nghiên cứu của giảng viên các đại học kinh tế ở Việt Nam.

Rất nhiều trong đó chỉ ngang tầm những công trình của một sinh viên vừa tốt nghiệp năm thứ nhất (M1), hay năm thứ hai (M2) Master của các đại học kinh tế ở châu Âu.

Tôi không có con số tiền đầu tư vào nghiên cứu của Việt Nam. Con số đầu tư vào giáo dục ở Việt Nam là quãng 1% của GDP. Không phải là nhỏ so với con số của Indonesia, Malaysia (quãng 0,5%).

Nhưng câu hỏi đặt ra là hiệu quả của việc đầu tư ấy là như thế nào?

Hơn nữa, tham nhũng ở Việt Nam có làm giảm con số 1% ấy không?

Nếu có, con số thực là bao nhiêu? Nếu những lời đồn về con số tham nhũng (30%) là đúng, thì thật ra Việt Nam chỉ đầu tư quãng 0,7% GDP. Con số này không xa lắm con số hai nước trên.

Cụ thể hơn, về trình độ của giảng viên và việc đào tạo nghiên cứu sinh?

Tôi đã hướng dẫn luận án tiến sĩ cho một số giảng viên đại học của Việt Nam và theo dõi một số giảng viên khác trong quá trình làm luận án.

Một vài người (thiểu số) ra về hai bàn tay trắng vì không đủ can đảm đi tiếp khi nhận thấy trình độ kiến thức của mình quá thấp so với chuẩn các đại học Pháp.