NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Thông báo hệ Nghiên cứu sinh

THÔNG BÁO VỀ VIỆC GIA HẠN THỜI GIAN NỘP HỒ SƠ TUYỂN SINH NGHIÊN CỨU SINH ĐỢT 1 NĂM 2015

on .

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh Sau đại học đợt 1 năm 2015, Trường Đại học Công nghệ Thông tin gia hạn thời gian nhận hồ sơ ( bao gồm cả hồ sơ dự thi đào tạo trình độ thạc sĩ, hồ sơ chuyển tiếp sinh, hồ sơ nghiên cứu sinh) đến 15 giờ ngày 11/4/2015 (thứ bảy).

Trân trọng.

Nguồn: http://www.uit.edu.vn/tin-tuc/thong-bao-dao-tao/sau-dai-hoc/954-thong-bao-ve-viec-gia-han-thoi-gian-nop-ho-so-tuyen-sinh-sau-dai-hoc-dot-1-nam-2015.html

Ai dám nhập tiến sĩ “giấy” của Việt Nam?

on .

Một vấn đề đang rộ lên trên các báo tuần qua là xuất khẩu giáo sư, tiến sĩ. Việt Nam có khoảng 9.000 giáo sư và 24.300 tiến sĩ, nhiều nhất Đông Nam Á. Dư thừa giáo sư, tiến sĩ nhiều, cho nên tìm cách xuất khẩu cho đỡ phí.

Nói nghe cũng có lý. Việt Nam xuất khẩu được nông dân giỏi sang một số nước để làm “chuyên gia” hướng dẫn trồng các cây nông nghiệp. Vậy thì, xuất khẩu tiến sĩ, giáo sư là chuyện không có gì phải bàn. Nông dân còn xuất khẩu được, tiến sĩ chẳng lẽ không?

Thông báo tuyển sinh đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài theo đề án 911 đợt 2 năm 2014

on .

- Căn cứ Quyết định số 911/QĐ-TTg ngày 17 tháng 6 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ cho các trường đại học, cao đẳng giai đoạn 2010-2020” (Đề án 911);
 
- Căn cứ Thông tư số 35/2012/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 10 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định đào tạo trình độ tiến sĩ theo Đề án 911 (Thông tư 35);
 
- Căn cứ Thông tư liên tịch số 130/2013/TTLT-BTC-BGDĐT ngày 19 tháng 9 năm 2013 của Bộ Tài Chính, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo về việc hướng dẫn chế độ tài chính đối với Đề án 911;
 
- Căn cứ thông báo số 481/TB-BGDĐT ngày 25 tháng 6 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tuyển sinh đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài theo Đề án 911 năm 2014
(Thông báo 481);
 
- Căn cứ thông báo số 1706/ĐHQG-ĐH&SĐH ngày 10 tháng 9 năm 2014 của Đại học Quốc gia TP. HCM về việc tuyển sinh đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài theo đề án 911 năm 2014;
 
Trường Đại học Công nghệ Thông tin đề nghị các đơn vị thông báo rộng rãi đến các cán bộ, giảng viên (theo các đối tượng trên) và cử giảng viên đi dự tuyển đào tạo trình độ tiến sĩ để phát triển nguồn nhân lực cho đơn vị mình. 
 
Nội dung chi tiết: xem file đính kèm.
Biểu mẫu: xem file đính kèm.
 
Trân trọng.
 
Phòng ĐTSĐH-KHCN&QHĐN.

Giáo sư danh tiếng đề xuất cải tổ đại học

on .

Nối tiếp mạch bàn tròn của Hội Khoa học và chuyên gia VN tại Pháp về mô hình "đại học nghiên cứu", GS Lê Văn Cường, một tên tuổi lớn trong giới khoa học kinh tế tại Pháp và quốc tế đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện đào tạo và nghiên cứu của đại học Việt Nam.

“Nhiều công trình của giảng viên chỉ ngang tầm sinh viên Master” 

GS Lê Văn Cường từng giữ vị trí Giám đốc nghiên cứu cấp cao của “Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp” CNRS

Thưa giáo sư, ông nghĩ như thế nào về tình hình nghiên cứu của các trường đại học Việt Nam?

Tôi đã đọc khá nhiều công trình nghiên cứu của giảng viên các đại học kinh tế ở Việt Nam.

Rất nhiều trong đó chỉ ngang tầm những công trình của một sinh viên vừa tốt nghiệp năm thứ nhất (M1), hay năm thứ hai (M2) Master của các đại học kinh tế ở châu Âu.

Tôi không có con số tiền đầu tư vào nghiên cứu của Việt Nam. Con số đầu tư vào giáo dục ở Việt Nam là quãng 1% của GDP. Không phải là nhỏ so với con số của Indonesia, Malaysia (quãng 0,5%).

Nhưng câu hỏi đặt ra là hiệu quả của việc đầu tư ấy là như thế nào?

Hơn nữa, tham nhũng ở Việt Nam có làm giảm con số 1% ấy không?

Nếu có, con số thực là bao nhiêu? Nếu những lời đồn về con số tham nhũng (30%) là đúng, thì thật ra Việt Nam chỉ đầu tư quãng 0,7% GDP. Con số này không xa lắm con số hai nước trên.

Cụ thể hơn, về trình độ của giảng viên và việc đào tạo nghiên cứu sinh?

Tôi đã hướng dẫn luận án tiến sĩ cho một số giảng viên đại học của Việt Nam và theo dõi một số giảng viên khác trong quá trình làm luận án.

Một vài người (thiểu số) ra về hai bàn tay trắng vì không đủ can đảm đi tiếp khi nhận thấy trình độ kiến thức của mình quá thấp so với chuẩn các đại học Pháp.

Nghịch lý giáo sư, phó giáo sư: Sững sờ trước những con số

on .

GS Hoàng Xuân Phú đang trao đổi tại một tọa đàm bàn về các tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư /// Ảnh Nghiêm Tuấn

GS Hoàng Xuân Phú đang trao đổi tại một tọa đàm bàn về các tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư.

GS Hoàng Xuân Phú, Viện toán học - Viện Hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam cho rằng những con số mà Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đã công bố khiến bất kỳ nhà khoa học thực thụ nào cũng đều phải… sững sờ!