Công bố video về robot tự nhận thức khiến các nhà khoa học choáng váng

on .

Logic ở đây là con robot phải nhận ra được tiếng nói của chính nó, sau đó nó tự nhận thấy rằng nó biết nói và ngay lập tức đưa ra được câu trả lời. 

Bài thử nghiệm này được thực hiện trên robot NAO, một sản phẩm robot thương mại của hãng Aldebaran.

NAO là một robot giống người cao khoảng 58cm. Nhìn vẻ bề ngoài, NAO rất nhỏ và dễ thương. Nó được sinh ra là để làm bạn với mọi người trong gia đình. NAO có thể di chuyển, nhận ra bạn, nghe bạn nói chuyện và thậm chí, nói chuyện lại với bạn.

Kể từ khi được sinh ra vào năm 2006, NAO không ngừng được cải tiến để có thể làm hài lòng chủ nhân, di chuyển, nhận ra bạn và theo một cách nào đó, yêu quý bạn. Nói ngắn gọn, đây sẽ là bạn của con người trong tương lai.

Cách cứu laptop khi lỡ đổ nước vào máy

on .

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu trong quá trình sử dụng máy tính bạn lỡ tay làm đổ nước vào máy và thảm họa hơn nếu máy đang chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau để cấp cứu máy nhanh.

Chất lỏng bị đổ vào laptop sẽ là một thảm họa.

Thực hiện thao tác cấp cứu máy khẩn cấp

- Tháo các bộ phận gắn rời trên máy (chuột, dây cáp, ÚB...) ra khỏi máy tính ngay lập tức.

- Lau phần phía ngoài của máy và mở màn hình laptop ra hết cỡ, giữ laptop theo hướng màn hình và bàn phím hướng xuống dưới, sau đó lau tất cả các bề mặt bị ướt bằng khăn mềm.

Mobile marketing: Cơ hội nào cho doanh nghiệp nhỏ và vừa?

on .

Thị trường tiếp thị di động - mobile marketing tại Việt Nam hiện nay chủ yếu là đất diễn của các nhãn hiệu lớn, trong khi doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn gặp nhiều thách thức.

Nhìn vào giải thưởng Smarties 2014 của Hiệp hội tiếp thị di động toàn cầu (MMA), dễ dàng thấy tổ chức, đơn vị đạt giải đều là những “ông lớn”. Có thể kể đến Univelver - công ty tiêu dùng nhanh nổi tiếng với nhiều thương hiệu quen thuộc như Dove, Sunsilk, Clear, Rexona, Lux… đơn vị được đánh giá đi tiên phong trong các dự án tiếp thị độc đáo nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, MMA nhận định chiến dịch mobile marketing xuất sắc năm ngoái là Samsung Galaxy V: Selfie to Self-V của hãng công nghệ đình đám Samsung.

Lĩnh vực mobile marketing dường như chỉ là đất diễn của doanh nghiệp lớn.

8 lưu ý để tránh “thảm họa” khi mua hàng online

on .

Sản phẩm nhận được khác "một trời một vực" với ảnh giới thiệu, trả tiền trước mà không nhận được hàng hay hàng lỗi không được đổi trả... là những rắc rối thường gặp trong mua hàng online. 

5 chiêu mua hàng online để không bị thất vọng

12 dấu hiệu của con nghiện mua hàng online

Bóc trần 1001 mánh lừa khi mua bán hàng online

Khi những “thảm họa” từ mua hàng online (mua sắm trực tuyến) xuất hiện ngày một nhiều, các tín đồ thời trang đang dần trở nên cảnh giác hơn với loại hình mua sắm tiện dụng nhưng đầy rủi ro này. Ngoài chuyện nhiều tiểu thương áp dụng chiêu “treo đầu dê bán thịt chó” đăng ảnh hàng xịn, bán hàng lỗi; người mua còn phải đối mặt với rất nhiều bất tiện khác phát sinh trong quá trình giao dịch.

"Thảm họa" từ mua hàng online là nỗi lo của đông đảo chị em (ảnh minh họa)

Tuy vậy, loại hình mua sắm này vẫn được rất nhiều người ưa thích bởi những ưu điểm không thể phủ nhận là sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Để có thể thoải mái mua hàng trực tuyến mà vẫn hạn chế được tối đa những rắc rối không đáng có, bạn nên chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm và kiến thức cơ bản:

Phát động giải thưởng CNTT-truyền thông TPHCM lần thứ VII

on .

GD&TĐ - Sáng ngày 20-7, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã tổ chức họp báo phát động giải thưởng CNTT-truyền thông TPHCM lần thứ VII dưới sự chủ trì của ông Lê Thái Hỷ, GĐ Sở Thông tin và Truyền Thông TPHCM. 

Ông Lê Thái Hỷ trình bày những điểm chính của giải thưởng tại buổi họp báo

Đây là giải thưởng chính thức do UBND Thành phố ban hành và được tổ chức thường niên từ năm 2008. Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT hoặc có triển khai ứng dụng CNTT-TT.

Sau 6 năm tổ chức, Giải thưởng đã thu hút được nhiều công ty, đơn vị tham gia ở nhiều nhóm khác nhau, chứng tỏ giải thưởng đang ngày càng được quan tâm, ủng hộ. Những đóng góp của các đơn vị cho lĩnh vực CNTT-TT được công nhận và vinh danh một cách xứng đáng, khuyến khích các cơ quan, tổ chức và cộng đồng ứng dụng có hiệu quả trong CNTT-TT.