Bán hàng qua mạng tại Việt Nam chưa tương xứng với tiềm năng
Là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển Internet thuộc hàng nhanh nhất thế giới, nhưng quy mô bán hàng qua mạng (B2C) tại Việt Nam vẫn chưa tương xứng với tiềm năng này. Doanh số thương mại của B2C năm 2014 chỉ chiếm 2,12% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước.
Theo báo cáo mới nhất về bức tranh toàn cảnh của ngành thương mại điện tử Việt Nam năm 2014 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin công bố, doanh thu từ lĩnh vực bán hàng qua mạng đạt khoảng 2,97 tỷ USD, chiếm 2,12% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước. Trung bình, mỗi khách hàng mua qua mạng trong năm 2014 chi tiêu 145 USD.