Được thành lập vào tháng 11-2021, chỉ sau 6 tháng, Công ty TNHH Fastship Việt Nam (Fastship, chuyên về chuyển phát nhanh) đã phát triển hơn 200 chi nhánh nhượng quyền trải dài từ Bắc vào Nam. Đây được xem là một trong những startup có tốc độ phát triển nhanh nhất tại thị trường Việt Nam.

Không ngại thất bại

Fastship được "khai sinh" từ khát khao làm chủ, gầy dựng thương hiệu riêng và "làm được cái gì đó cho xã hội" của startup trẻ Phạm Văn Hoàng (SN 1991 tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) - đồng sáng lập và hiện là giám đốc điều hành công ty.

Hoàng kể ngay từ thời sinh viên, anh đã tham gia rất nhiều cuộc thi khởi nghiệp để học hỏi và tìm kiếm cơ hội làm ăn. Ra trường, anh thử sức với dự án khởi nghiệp đầu tiên là nhập nấm linh chi từ Nhật về bán. Song, anh đã "đốt" hết 500 triệu đồng chỉ sau 6 tháng khởi sự kinh doanh vì nấm nhập về không cạnh tranh được với những sản phẩm giá rẻ trên thị trường.

Đóng lại mảng nấm, Hoàng đầu quân cho một công ty thức ăn chăn nuôi với mức lương mơ ước, 2.000 USD/tháng. Tuy nhiên, không lâu sau đó, nhận thấy chuyển phát nhanh có nhiều cơ hội bùng nổ, gắn liền với xu hướng tiêu dùng hiện đại, Hoàng nghỉ việc, xin vào làm shipper (nhân viên giao hàng) của một công ty chuyển phát nhanh của nước ngoài nhưng hoạt động theo hình thức nhượng quyền thương mại.