Hội thảo chuyên đề “Khoa học dữ liệu – Nền tảng phát triển thành phố Thủ Đức trở thành đô thị thông minh”

on .

Hội thảo chuyên đề “Khoa học dữ liệu – Nền tảng phát triển thành phố Thủ Đức trở thành đô thị thông minh”.

Vào thứ 7 ngày 08 tháng 10 năm 2022, tại Hội trường E, Trường Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQG TP.HCM đã tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề “Khoa học dữ liệu – Nền tảng phát triển thành phố Thủ Đức trở thành đô thị thông minh”.

Các bài tham luận tại hội thảo sẽ đến từ các trường ĐH, viện NC và doanh nghiệp để cung cấp các góc nhìn khác nhau của hàn lâm và công nghiệp về các vấn đề phát triển đô thị thông minh với các nội dung tham luận như:
 
1️⃣ Khoa học Dữ liệu - Nền tảng phát triển thành phố Thủ Đức trở thành Đô thị thông minh. (ĐHBK)
2️⃣ Xây dựng hạ tầng dữ liệu lớn y sinh học: Tầm nhìn và Giải pháp. (Vingroup & GeneStory)
3️⃣Hệ thống camera an ninh tích hợp AI phục vụ giám sát và điều hành đô thị thông minh. (VietBando)
4️⃣ Ứng dụng dữ liệu GIS kết hợp các tiêu chí phát triển bền vững (SDGs) trong quản ý kinh tế xã hội thành phố Thủ Đức. (ĐH Mở)
5️⃣ Nền tảng dữ liệu cho đô thị thông thị thông minh - góc nhìn thiết kế, quản trị và khai thác ứng dụng. (Galaxy One)
6️⃣ Giải pháp lưu trữ và sao lưu cho kho dữ liệu tập trung. (Infonet)
 
Buổi Hội thảo chuyên đề vô cùng thành công với những kiến thức thú vị xoay quanh đến các đề tài tham luận.
 
Trân trọng thông tin đến quý đọc giả./.

Vì sao sinh viên ‘chật vật’ với chuẩn tiếng Anh đầu ra?

on .

Ngoài môn chuyên ngành, sinh viên trong những năm cuối đại học lo ngại không thể có được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đủ điểm để được xét tốt nghiệp.

Bối rối trong việc sắp xếp thời gian học tiếng Anh

Một trong những điều kiện xét tốt nghiệp của các trường ĐH là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như TOEIC, IELTS, TOEFL. Điều này dẫn đến áp lực không nhỏ cho nhiều sinh viên, khi ngoại ngữ không phải là thế mạnh.

Trong số đó, Lê Huyền Trân (20 tuổi, sinh viên chuyên ngành diễn viên Trường ĐH Văn Lang, TP.HCM) đang chật vật ôn tập tiếng Anh với hy vọng đạt đủ điều kiện xét tốt nghiệp mà nhà trường đưa ra là IELTS 6.0.

Vì sao sinh viên ‘chật vật’ với chuẩn tiếng Anh đầu ra? - ảnh 1

Một lớp luyện thi IELTS tại TP.HCM

ẢNH MINH HỌA MINH TRÍ

“Đối với tôi, đây là số điểm cao và tạo áp lực không hề nhỏ để được xét tốt nghiệp ra trường. Bản thân tôi học yếu tiếng Anh và mang tâm lý sợ môn này và vẫn chưa chưa tìm ra phương pháp học hiệu quả. Trong những năm cuối ở ĐH, lịch học dày đặc hơn nên cũng chưa biết phải xoay trở việc học tiếng Anh như thế nào”, Huyền Trân chia sẻ.

Tương tự, Phạm Nguyễn Phương Quỳnh (20 tuổi, sinh viên chuyên ngành quản lý nguồn nhân lực Trường ĐH Lao động-Xã hội, CSII) chia sẻ: “Tôi cảm thấy ‘hơi đuối’ vì chứng chỉ TOEIC chỉ có giá trị hai năm nên phải chọn thời điểm thích hợp để thi. Thời điểm thi tốt nhất là trong giai đoạn tôi vào năm 3 và 4 vì nếu thi sớm hơn thì chứng chỉ hết giá trị”.

Tuy nhiên, trong 2 năm cuối, nữ sinh viên chia sẻ còn phải học, thi các môn chuyên ngành khá căng thẳng và đi thực tập, chưa kể phải đi làm thêm, nên lo ngại không đủ thời gian ôn luyện dẫn đến thi không đủ điểm TOEIC để được xét tốt nghiệp.

Phương Quỳnh cũng như các sinh viên kể trên cho biết họ chọn cách tự học tiếng Anh và tự luyện thi các chứng chỉ quốc tế để tiết kiệm chi phí. “Tuy nhiên, đôi lúc tôi như mất hết năng lượng học tiếng Anh, phần vì lịch học “dày đặc” trên trường, phần lại vừa trở về từ chỗ làm thêm”, Phương Quỳnh nói.

Không có nhiều cơ hội thực hành và sử dụng tiếng Anh, Mạnh Quốc Quân (20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Công Nghệ TP.HCM) chia sẻ bí quyết: “Tôi chủ yếu luyện tiếng Anh bằng cách nghe và đọc từ vựng trên các ứng dụng, xem phim không phụ đề để cải thiện kỹ năng nghe. Tôi nghĩ mình sẽ tập trung giải đề thi thử trước khi đăng ký thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Mục tiêu của tôi là TOEIC 450 hoặc IELTS 4.5 mới đủ điều kiện xét tốt nghiệp".

Trong khi đó, cũng có những sinh viên chọn đăng ký luyện thi chứng chỉ quốc tế tại các trung tâm ngoại ngữ. Tiền học phí luyện thi trung tâm cộng với lệ phí thi các chứng chỉ quốc tế (chưa kể thi chưa đạt phải thi lại) cũng tạo áp lực tài chính đáng kể đối với sinh viên. Tuy nhiên, nếu không có chứng chỉ quốc tế thì sinh viên sẽ bị "giam" bằng tốt nghiệp.

Cần có lộ trình trau dồi tiếng Anh từ năm nhất

Về tình hình học tiếng Anh hiện nay của sinh viên, cô Đỗ Thị Thu Trang, giảng viên khoa báo chí và truyền thông Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho rằng việc phân chia lớp theo trình độ ngoại ngữ đầu vào dẫn đến sự khác biệt khá rõ giữa các lớp.

“Lớp có sinh viên với năng lực ngoại ngữ tốt sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức và nhận được điểm đánh giá khá-tốt. Tuy nhiên, với lớp có trình độ trung bình, việc hổng kiến thức xảy ra nhiều nên các bạn tương đối vất vả khi tiếp cận khối kiến thức ở đại học”, cô Trang chia sẻ.

Vì sao sinh viên ‘chật vật’ với chuẩn tiếng Anh đầu ra? - ảnh 2

Sinh viên cần có kế hoạch học tập cụ thể từ năm nhất để đảm bảo chuẩn ngoại ngữ đầu ra trước khi xét tốt nghiệp

ẢNH MINH HỌA ĐÀO NGỌC THẠCH

Trước thực tế phân chia trình độ như trên, cô Trang nói thêm: “Sinh viên đã có chứng chỉ tiếng Anh thì việc xét tốt nghiệp khá dễ dàng. Trong khi đó, có nhiều em chưa đánh giá được trình độ tiếng Anh để lên kế hoạch và lộ trình ôn luyện thích hợp”.

Theo cô Thu Trang, lộ trình ôn luyện tiếng Anh của sinh viên nên bắt đầu từ việc đánh giá chính xác trình độ ngoại ngữ, bằng cách thi thử trên các website chính thống để tránh tâm lý buông xuôi hoặc hoảng loạn.

“Sinh viên nên xây dựng lộ trình học tiếng Anh cụ thể ngay từ năm thứ nhất đại học để chinh phục một chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Sau đó, các em có thể tham vấn lộ trình ôn luyện tại trung tâm ngoại ngữ hoặc tham khảo ý kiến của giảng viên. Việc chinh phục một chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế không thể đạt được trong ‘một sớm, một chiều’ mà cần có thời gian. Bên cạnh lộ trình phù hợp, điều quan trọng không kém là quyết tâm của bản thân, không bỏ cuộc giữa chừng”, cô Trang đưa ra lời khuyên.

Yêu cầu chuẩn đầu ra để đáp ứng đòi hỏi của thị trường tuyển dụng

Cô Đỗ Thị Thu Trang nhận thấy việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ, được đánh giá qua chuẩn đầu ra, là một trong những yêu cầu tối thiểu đối với người lao động trong thời kỳ hội nhập.

“Áp dụng chuẩn đầu ra để xét tốt nghiệp ĐH được xem là một trong những cách để nhà trường, nhà tuyển dụng và sinh viên có thêm một kênh đánh giá năng lực, nhằm đảm bảo khả năng đáp ứng các đòi hỏi của thị trường tuyển dụng và môi trường làm việc trong tương lai”, cô Trang cho biết.

Như Mai, Thành Công.

Nguồn:https://thanhnien.vn/vi-sao-sinh-vien-chat-vat-voi-chuan-tieng-anh-dau-ra-post1505984.html

Tương lai u tối bủa vây Facebook

on .

Facebook từ vị thế là một gã khổng lồ công nghệ, giờ đây, công ty đang phải đối diện với viễn cảnh tồi tệ khi doanh số sụt giảm, người dùng quay lưng.

Theo CNBC, vào năm 2021, trước khi Facebook đổi tên thành Meta, công ty truyền thông xã hội này vẫn có mức vốn hóa thị trường là 1.000 tỷ USD. Tuy nhiên, chỉ một năm sau đó, Meta đã mất khoảng 2/3 giá trị kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 9/2021. Cổ phiếu của công ty được giao dịch ở mức thấp nhất kể từ tháng 1/2019.

“Tôi không chắc có mảng kinh doanh cốt lõi nào còn hoạt động tại Facebook”, ông Laura Martin, Phân tích viên đến từ Công ty Needham, nhận định về tình hình của Facebook trước bối cảnh Meta sắp kết thúc quý thứ ba liên tiếp lỗ hai con số.

Người dùng không còn hào hứng

Theo số liệu của FactSet, lượng người dùng Facebook hàng ngày ở Mỹ và Canada đã giảm liên tục trong hai năm qua, từ 198 triệu người vào giữa năm 2020 xuống còn 197 triệu người trong quý II năm nay. Trên toàn cầu, số lượng người dùng tăng khoảng 10% trong cùng khoảng thời gian đó. Công ty dự kiến đến năm 2024, lượng người dùng Facebook sẽ tăng 3% một năm.

 Mark Zuckerberg vẫn đang tìm mọi cách để đưa Facebook phục hồi trở lại. Ảnh: AFP.

Mark Zuckerberg vẫn đang tìm mọi cách để đưa Facebook phục hồi trở lại. Ảnh: AFP.

“Tôi lo lắng rằng họ sẽ không giành được chiến thắng trong thế hệ tiếp theo”, ông Jeremy Bondy, Giám đốc điều hành của Công ty tiếp thị ứng dụng Liftoff, bình luận về khả năng tăng trưởng và tiếp cận người dùng mới của Facebook.

“Thế hệ tiếp theo” mà Bondy mô tả đang chuyển sang TikTok, nơi người dùng có thể tạo và xem các video ngắn có khả năng lan truyền rộng rãi. Meta đã và đang cố gắng để đi theo thành công của TikTok với việc ra mắt tính năng video ngắn tương tự có tên Reels, vốn đã trở thành tâm điểm chính trên Facebook và Instagram.

Tuy nhiên, Facebook thừa nhận rằng còn rất sớm để công ty có thể kiếm tiền từ Reels. Bản thân Facebook cũng chưa rõ định dạng video này sẽ tối ưu ra sao đối với các nhà quảng cáo.

Ngoài ra, Mark Zuckerberg còn có thêm một mối lo ngại khác bên cạnh việc suy giảm người dùng, đó chính là Apple.

Bản cập nhật bảo mật iOS năm 2021 đã làm suy yếu khả năng theo dõi hành vi người dùng của Facebook và khiến công ty mất khoảng 10 tỷ USD doanh thu trong năm nay. Meta đang phát triển quảng cáo dựa trên trí tuệ nhân tạo để ứng phó trước những sự thay đổi về quyền riêng tư của Apple.

Niềm tin đạo đức suy giảm

Lần cuối cùng vốn hóa thị trường của Facebook ở mức thấp như vậy là vào đầu năm 2019, khi công ty đang phải đối mặt với hậu quả của vụ bê bối thu thập thông tin cá nhân Cambridge Analytica. Kể từ đó, Facebook đã bị tổn hại nghiêm trọng về danh tiếng, đáng chú ý nhất là các tài liệu bị rò rỉ vào năm ngoái được đưa ra bởi người ẩn danh và cựu nhân viên Frances Haugen.

 Bà Frances Haugen, cựu nhân viên Facebook, tố cáo công ty tại phiên tòa. Ảnh: Drew Angerer.

Bà Frances Haugen, cựu nhân viên Facebook, tố cáo công ty tại phiên tòa. Ảnh: Drew Angerer.

Theo lời kể của Haugen, trước khi đổi tên thành Meta, Facebook biết nhiều tác hại mà các sản phẩm của họ có thể gây ra cho trẻ em. Tuy nhiên, thay vì khắc phục, họ không muốn hoặc không làm gì với chúng.

Denise Lee Yohn, tác giả của những cuốn sách xây dựng thương hiệu bao gồm What Great Brands Do và Fusion, cho biết có rất ít bằng chứng cho thấy việc Facebook đổi thương hiệu thành Meta vào cuối năm ngoái đã thay đổi nhận thức của công chúng về công ty.

“Tôi nghĩ rằng công ty vẫn phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích và hoài nghi về việc liệu họ là lực lượng tốt hay xấu”, bà Yohn chia sẻ.

Mặt khác, Zuckerberg không phải là “một nhà lãnh đạo nghiêm túc về việc thay đổi văn hóa công ty, thay đổi bản thân và tạo ra một công ty có thể tiến tới tương lai mà anh ấy đang mong muốn”, bà Yohn chia sẻ thêm.

Việc Meta đánh mất hình tượng của mình có thể làm tổn hại đến khả năng tuyển dụng nhân sự của công ty. Trái ngược hoàn toàn với một thập kỷ trước, các kỹ sư công nghệ đã không còn cho rằng Facebook là một nơi làm việc lý tưởng.

Một cựu giám đốc điều hành quảng cáo của Facebook chia sẻ với CNBC rằng TikTok được lòng các ứng viên hơn Meta trong cuộc chiến tuyển dụng bởi công ty đến từ Trung Quốc có ít “mặt trái về đạo đức” hơn so với Facebook.

Ông Ben Zhao, Giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Chicago, cũng đồng tình với quan điểm trên. Ông cho biết ngày càng có nhiều sinh viên trong khoa của ông muốn làm việc cho TikTok và ByteDance thay vì Facebook của Meta.

Những kỳ vọng nhen nhóm

Theo ông Jake Dollarhide, Giám đốc điều hành của Longbow Asset Management, đây không phải là lần đầu tiên Zuckerberg nhận về những sự nghi hoặc của giới đầu tư.

Không lâu sau khi Facebook chính thức IPO vào năm 2012, nhiều nhà đầu tư đã chế giễu việc của công ty mở rộng nền tảng sử dụng sang các thiết bị di động. Tuy nhiên, nhanh chóng sau đó, mảng kinh doanh di động của Facebook đã phát triển bùng nổ và mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho công ty.

Thành công trước đây của Zuckerberg trong việc chuyển hướng sang thiết bị di động mang lại cho Dollarhide niềm tin rằng Meta hoàn toàn có thể tạo ra sự bùng nổ tương tự khi chuyển sang metaverse. Trong quý II năm nay, bộ phận nghiên cứu thực tế ảo của Meta đã tạo ra doanh thu 452 triệu USD, chiếm khoảng 1,5% tổng doanh thu của Meta và lỗ 2,8 tỷ USD.

 Metaverse được nhiều người hy vọng sẽ là cứu cánh của Meta. Ảnh: Facebook.

Metaverse được nhiều người hy vọng sẽ là cứu cánh của Meta. Ảnh: Facebook.

“Tôi nghĩ rằng Zuckerberg là người rất thông minh và rất tham vọng. Tôi sẽ không đặt cược chống lại Zuckerberg”, ông Dollarhide bình luận.

Tuy Dollarhide rất tin tưởng vào Meta nhưng các công ty của ông lại không hề sở hữu cổ phiếu của Facebook kể từ năm 2014, thay vào đó, Apple và Amazon lại là hai trong số những cổ phần đầu tư hàng đầu của ông.

Zuckerberg đã nhiều lần khẳng định tương lai của công ty sẽ là công nghệ thực tế ảo metaverse. Tuy nhiên, chiến lược mới của công ty đang vấp phải sự nghi ngờ từ các chuyên gia.

Theo ông Zhao, Giáo sư đến từ Đại học Chicago, metaverse không có nhiều tiềm năng để phát triển. “Câu hỏi thực sự là - người dùng hàng ngày đã sẵn sàng cho metaverse chưa? Liệu công nghệ cơ bản đã sẵn sàng và đủ trưởng thành để làm cho quá trình chuyển đổi đó diễn ra liền mạch chưa?”, Giáo sư Zhao nhận định.

Thanh Vũ

Nguồn:https://baomoi.com/tuong-lai-u-toi-bua-vay-facebook/c/43883963.epi

Đặng Lê Nguyên Vũ đăng quang Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22: Cuộc sống 3 nhà vô địch gần đây nhất hiện ra sao?

on .

Trong 3 nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia gần đây, hiện chỉ có 1 quán quân đã lên đường sang nước ngoài du học.

Ngày 2/10, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 diễn ra với sự tranh tài kịch tính. Sau các màn thi gay cấn Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích, Đặng Lê Nguyên Vũ (đến từ trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) đã giành ngôi vô địch với phần thưởng 40.000 USD và vòng nguyệt quế mạ vàng 24K.

Nam sinh Đặng Lê Nguyên Vũ là thí sinh duy nhất trong trận chung kết không học trường chuyên. Ảnh: BTC

Nam sinh Đặng Lê Nguyên Vũ là thí sinh duy nhất trong trận chung kết không học trường chuyên. Ảnh: BTC

Đăng quang trước Đặng Lê Nguyên Vũ là Trần Thế Trung - THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An vô địch lần thứ 19; Nguyễn Thị Thu Hằng - THPT Kim Sơn A, Ninh Bình vô địch lần thứ 20 và Nguyễn Hoàng Khánh - THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh, vô địch lần thứ 21 vào năm 2021.

Trần Thế Trung - THPT Chuyên Phan Bội Châu

Thế Trung thời điểm đăng quang Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19

Thế Trung thời điểm đăng quang Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19

Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu) là học sinh đầu tiên của tỉnh Nghệ An vô địch Đường lên đỉnh Olympia. Gần một năm sau đó, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, chàng trai đạt điểm cao với Lịch sử 9, Địa lý và GDCD đều trên 9. Riêng bài thi Ngoại ngữ (Tiếng Anh), cậu được miễn do có chứng chỉ IELTS 8.0.

Năm 2020, sau khi tốt nghiệp THPT, Thế Trung không sang Úc du học như dự tính ban đầu do dịch COVID-19 bùng phát. Trung có khoảng 3 tháng học online theo chương trình học của trường Swinburne (Úc). Tuy nhiên, cảm thấy bản thân không phù hợp, nam sinh quyết định dừng lại.

"Em đắn đo một thời gian trước khi đưa ra quyết định này, may mắn em nhận được ủng hộ từ gia đình cũng như bạn bè. Vậy là lời hứa trở về Việt Nam sau khi du học không thể thực hiện được nữa", Thế Trung nói.

Trần Thế Trung đang theo học tại Đại học RMIT Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Trần Thế Trung đang theo học tại Đại học RMIT Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Hiện Thế Trung say mê với ngành học thiết kế tại RMIT Việt Nam. Em tự nhận là người không có năng khiếu về nghệ thuật nhưng luôn nỗ lực làm tốt công việc của mình để mang lại thiết kế đẹp mắt cho mọi người. "Chắc chắn dù sau này có làm ngành nghề nào đi chăng nữa, em cũng sẽ không bỏ 'món' thiết kế đâu", Thế Trung nói.

Ngoài học tập trên trường, Trung còn dành nhiều thời gian cho việc tập luyện thể thao, hoàn thành công việc của một quản trị viên kiêm thiết kế cho CLB Shogi Việt Nam. Đặc biệt, Thế Trung dành nhiều tâm huyết cho công việc trọng tài thuộc Tổ trọng tài Hội bóng rổ không chuyên Hà Nội, cũng như tham gia dự án Hoàng Thành Basketball Agency.

Thế Trung chơi bóng rổ khi là học sinh lớp 7 và bén duyên với bộ môn thể thao này cho đến tận bây giờ. Em cũng hứng thú với công việc trọng tài và tìm hiểu luật bóng rổ quốc tế. Thế Trung từng dịch lại Luật Thi đấu bóng rổ 3x3 do Liên đoàn Bóng rổ Thế giới FIBA công bố. Em cũng biên dịch Luật Bóng rổ chính thức của FIBA, do nhận thấy bản dịch do VBF (Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam) sử dụng vẫn còn một số điều thiết sót.

Thay vì đi du học Úc, Thế Trung lựa chọn học đại học tại Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Thay vì đi du học Úc, Thế Trung lựa chọn học đại học tại Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Kể từ thời điểm đăng quang trong chung kết Olympia vào năm 2019, Thế Trung trải nghiệm cuộc sống ở vị trí khá đặc biệt - được nhiều người biết đến. Đây cũng là cơ hội giúp em thay đổi về suy nghĩ, cách nhìn thế giới sau khi được gặp gỡ và làm quen với nhiều người. Trung trở nên cởi mở, dễ chấp nhận hơn và không còn cố làm hài lòng tất cả mọi người -như điều em từng làm nhiều năm về trước.

"Khi đã ở vị trí đó, chắc chắn cuộc sống sẽ có những khó khăn và thú vị nhất định. Trải qua nhiều chuyện, bây giờ những gì em có thể làm là ngẩng cao đầu bước tiếp, bước đi tìm kiếm bản ngã và những gì thuộc về mình", Thế Trung nói.

Thế Trung mong muốn, Olympia - sân chơi của các bạn học sinh THPT sẽ được duy trì, ủng hộ và đầu tư hơn nữa về chất lượng cũng như thời gian, công sức, để Olympia có thể tồn tại như một biểu tượng vĩnh cửu của tri thức học sinh Việt Nam.

Thế Trung hài lòng với cuộc sống và không nuối tiếc với quyết định cách đây 2 năm. Em cũng hy vọng mọi người luôn tôn trọng quyết định này và lựa chọn của các quán quân Olympia khác. "Việc đi Úc hay ở lại Việt Nam là quyết định của mỗi người và em hy vọng sẽ nhận được sự tôn trọng", Thế Trung nói.

Về dự định trong tương lai, Thế Trung muốn được làm những công việc yêu thích - thiết kế đồ họa, chơi shogi, viết thư pháp và làm trọng tài bóng rổ.

Nguyễn Thị Thu Hằng - THPT Kim Sơn A, Ninh Bình

Vào tháng 3/2022, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 chính thức bắt đầu hành trình đi du học Australia với suất học bổng trị giá 40.000 USD.

Quán quân O20 có khoảng thời gian theo học ngành Kinh doanh tại Đại học Swinburne Việt Nam. Trên trang cá nhân, Thu Hằng thường xuyên chia sẻ về cuộc sống ở xứ sở chuột túi, đặc biệt là gặp gỡ các nhà vô địch năm trước đó như Hồ Đắc Thanh Chương (năm 16) và Nguyễn Hoàng Cường (năm 18). Cô gái 19 tuổi cũng tham gia Hội Sinh viên Việt Nam tại Swinburne (VISS).

Trước nhiều câu hỏi: "Sau khi học xong, Hằng sẽ về nước hay làm việc ở nước ngoài", quán quân Đường lên đỉnh Olympia khẳng định rằng dù có làm việc ở đâu thì cũng không làm giảm đi tinh thần muốn cống hiến cho đất nước. Hiện tại, Hằng đang bắt đầu thích nghi với môi trường, bạn bè, thầy cô mới và đặt mục tiêu phấn đấu trở thành "công dân toàn cầu".

Trước đó, Thu Hằng vượt qua 3 chàng trai, với tổng điểm đạt được là 235 điểm, Nguyễn Thị Thu Hằng không chỉ trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 mà còn là học sinh đầu tiên mang vòng nguyệt quế về tỉnh Ninh Bình. Sau đó, Thu Hằng đã có một khoảng thời gian ngắn theo học ngành Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Khánh - THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh

Với chiến thắng tại Olympia 2021, Nguyễn Hoàng Khánh là học sinh đầu tiên của trường THPT Bạch Đằng và thứ 3 của tỉnh Quảng Ninh vô địch Olympia. Cậu cũng có thành tích cao thứ 3 (315 điểm) trong số 21 quán quân tính đến hiện tại. Chia sẻ ngay sau trận chung kết, Hoàng Khánh cho biết cậu chưa có hứng thú với việc du học. Ước mơ của chàng trai là trở thành doanh nhân.

Nguyễn Hoàng Khánh có sự lột xác về ngoại hình.

Nguyễn Hoàng Khánh có sự lột xác về ngoại hình.

Tháng 7 vừa qua, Hoàng Khánh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cậu cho biết sẽ cân nhắc việc học ở Việt Nam hay nước ngoài. Quán quân O21 tiết lộ sẽ lựa chọn ngành học liên quan đến lĩnh vực kinh tế mình yêu thích. Thỉnh thoảng, Hoàng Khánh cũng đăng video vui vẻ và hài hước lên các tài khoản mạng xã hội, thu về lượt tương tác khá cao.

Danh sách các nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia:

1. Trần Ngọc Minh - THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long.

2. Phan Mạnh Tân - THPT Năng khiếu Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.

3. Lương Phương Thảo - THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long.

4. Võ Văn Dũng - THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng.

5. Đỗ Lâm Hoàng - THPT Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

6. Lê Vũ Hoàng - THPT Số 1 Bố Trạch, Quảng Bình.

7. Lê Viết Hà - THPT Chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi.

8. Huỳnh Anh Vũ - THPT Tăng Bạt Hổ, Bình Định.

9. Hồ Ngọc Hân - THPT Chuyên Quốc Học - Huế, Thừa Thiên Huế.

10. Phan Minh Đức - THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội.

11. Phạm Thị Ngọc Oanh - THPT Tiên Lãng, Hải Phòng.

12. Đặng Thái Hoàng - THPT Hòn Gai, Quảng Ninh.

13. Hoàng Thế Anh - THPT Chuyên Bắc Giang, Bắc Giang.

14. Nguyễn Trọng Nhân - THPT Chuyên Tiền Giang, Tiền Giang.

15. Văn Viết Đức - THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị.

16. Hồ Đắc Thanh Chương - THPT Chuyên Quốc Học - Huế, Thừa Thiên Huế.

17. Phan Đăng Nhật Minh - THPT Hải Lăng, Quảng Trị

18. Nguyễn Hoàng Cường - THPT Hòn Gai, Quảng Ninh.

19. Trần Thế Trung - THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

20. Nguyễn Thị Thu Hằng - THPT Kim Sơn A, Ninh Bình.

21. Nguyễn Hoàng Khánh - THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh.

22. Đặng Lê Nguyên Vũ - THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình.

Dạy trẻ sống có mục tiêu sẽ khiến con dễ thành công hơn trong tương lai.

K.N (th)

Nguồn:https://baomoi.com/dang-le-nguyen-vu-dang-quang-duong-len-dinh-olympia-lan-thu-22-cuoc-song-3-nha-vo-dich-gan-day-nhat-hien-ra-sao/c/43891806.epi

 

 

 

LỄ TỐT NGHIỆP VÀ TRAO BẰNG KỸ SƯ - CỬ NHÂNĐỢT THÁNG 9/2022

on .

Thông tin về Lễ Tốt nghiệp và trao bằng kỹ sử và cử nhân đợt Tháng 9/2022.

Kính gửi Quý Thầy/Cô,

Ban Tổ chức Lễ Tốt nghiệp và trao bằng Kỹ sư, Cử nhân đợt tháng 9 năm 2022 trân trọng kính mời Quý Thầy, Cô tham dự và phát bằng cho Kỹ sư, Cử nhân (có chương trình kèm theo).
 
Về phần lễ phục của Quý Thầy/Cô  P.CTSV sẽ chuyển đến VP Khoa, VP làm việc (thứ 4, ngày 28 tháng 9 năm 2022).
 
Trân trọng./.
P.CTSV.
 
Attachments:
Download this file ([LTN 2022] - Chuong trinh.doc)[LTN 2022] - Chuong trinh.doc[ ]63 kB