“Đuối” vì đầu vào tiếng Anh quá kém
Trình độ đầu vào môn tiếng Anh của sinh viên kém lại có sự chênh lệch, sĩ số lớp cao khiến việc triển khai chương trình tiếng Anh tăng cường theo đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 tại các trường ĐH gặp nhiều khó khăn.
Tại Trường ĐH Sư phạm TP HCM, kết quả kiểm tra đầu vào môn tiếng Anh năm 2014-2015 với 2.113 sinh viên (SV) cho thấy chỉ 80 SV đạt trình độ B1 (tương đương bậc 3 trong khung tham chiếu 6 bậc dành cho Việt Nam), 342 đạt trình độ bậc 2, 457 đạt trình độ bậc 1. Còn lại, có tới 1.246 SV dưới bậc 1 (chiếm 58,97%). Thực trạng đang diễn ra ở nhiều trường ĐH này đã được nêu lên trong hội thảo tập huấn triển khai chương trình tiếng Anh tăng cường (TATC) theo lộ trình đề án 2020, tổ chức ngày 23-12 tại TP HCM.
Sinh viên Trường ĐH Hoa Sen trong giờ học tiếng Anh Ảnh: TẤN THẠNH