NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

OpenAI sắp ra mắt GPT-4.5 và GPT-5, hứa hẹn các mô hình AI tương lai cho phép nội dung người lớn

on .

OpenAI cuối cùng đã phá vỡ sự im lặng về hai mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) được mong đợi là GPT-4.5 và GPT-5.

Sam Altman, Giám đốc điều hành OpenAI, cho biết hai phiên bản GPT-4.5 và GPT-5 dự kiến sẽ ra mắt trong vòng vài “tuần hoặc tháng” tới.

Ngoài ra, Sam Altman cũng tiết lộ công ty sẽ đơn giản hóa danh mục sản phẩm của mình, vì hệ thống hiện tại với nhiều mô hình khác nhau và tùy chọn mô hình gây ra không ít khó khăn cho cả nhà phát triển lẫn người dùng.

“Chúng tôi muốn AI chỉ hoạt động theo cách bạn mong đợi. Chúng tôi nhận ra rằng danh mục mô hình và sản phẩm của mình đã trở nên quá phức tạp. Chúng tôi cũng ghét tùy chọn mô hình như các bạn và muốn quay trở lại với AI thống nhất đầy ma thuật”, ông chia sẻ.

GPT-4.5, có tên mã nội bộ là Orion, sẽ đánh dấu sự kết thúc các mô hình AI của OpenAI không sử dụng phương pháp lập luận theo chuỗi và mở đường cho GPT-5. Phiên bản GPT-5 sẽ tích hợp những ưu điểm tốt nhất của cả hai dòng mô hình GPT và o.

Mô hình AI không sử dụng phương pháp lập luận theo chuỗi thường gặp khó khăn với các nhiệm vụ lý luận phức tạp, đặc biệt là trong các lĩnh vực như vật lý và toán học.

Mô hình o3 (ra mắt vào tháng 12.2024) sẽ đóng vai trò quan trọng trong GPT-5. OpenAI có kế hoạch tích hợp o3 vào GPT-5 và sẽ không còn phát hành nó dưới dạng một mô hình độc lập nữa.

 GPT-5 sẽ tích hợp những ưu điểm tốt nhất của cả hai dòng mô hình GPT và o do OpenAI phát triển - Ảnh: Internet

GPT-5 sẽ tích hợp những ưu điểm tốt nhất của cả hai dòng mô hình GPT và o do OpenAI phát triển - Ảnh: Internet

GPT-5 sẽ có nhiều cấp độ khác nhau. Người dùng miễn phí sẽ được tiếp cận với phiên bản tiêu chuẩn, trong khi thuê bao Plus (20 USD/tháng) và Pro (200 USD/tháng) sẽ có quyền truy cập vào phiên bản mạnh mẽ hơn với các tính năng nâng cao như giọng nói, canvas, tìm kiếm và Deep Research.

Deep Research là tác tử AI được tối ưu hóa cho duyệt web và phân tích dữ liệu, có khả năng thực hiện nghiên cứu nhiều bước trên internet cho các nhiệm vụ phức tạp mà theo OpenAI, "hoàn thành trong vài chục phút những gì con người phải mất nhiều giờ".

Tác tử AI là hệ thống hoặc chương trình máy tính được thiết kế để thực hiện các tác vụ tự động bằng cách sử dụng AI. Các tác tử AI có khả năng tương tác với môi trường, thu thập thông tin, xử lý dữ liệu, ra quyết định và thực hiện các hành động dựa trên mục tiêu được đặt ra.

Bạn chỉ cần cung cấp một yêu cầu là Deep Research sẽ “tìm kiếm, phân tích và tổng hợp hàng trăm nguồn trực tuyến để tạo ra một báo cáo toàn diện ở cấp độ của nhà phân tích nghiên cứu”.

Deep Research phục vụ cho các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, khoa học, chính sách và kỹ thuật, cung cấp những thông tin chi tiết đáng tin cậy và toàn diện. Tính năng này cũng hữu ích với những người mua sắm đang tìm kiếm các đề xuất được cá nhân hóa về giao dịch mua đòi hỏi phải nghiên cứu cẩn thận, chẳng hạn ô tô, đồ gia dụng và đồ nội thất.

Kết quả gồm các trích dẫn và tóm tắt rõ ràng, giúp dễ dàng xác minh. Về cơ bản, Deep Research giúp tinh giản quá trình nghiên cứu tốn thời gian, cung cấp thông tin chuyên sâu hiệu quả chỉ từ một truy vấn.

Trong loạt bài đăng trên mạng xã hội X, Sam Altman đã mô tả Deep Research là "giống một siêu năng lực, hoạt động như nhóm chuyên gia sẵn sàng hỗ trợ bạn".

Sam Altman cho biết Deep Research có thể "sử dụng internet, thực hiện nghiên cứu, lập luận phức tạp và trả về cho bạn một báo cáo", xử lý các nhiệm vụ "mất nhiều giờ/ngày và tốn hàng trăm USD".

Dù rất tốn nhiều tài nguyên tính toán và hoạt động còn chậm, ông tuyên bố "Deep Research là hệ thống AI đầu tiên có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ phức tạp, có giá trị như vậy".

Deep Research mất từ 5 đến 30 phút để hoàn thành công việc và bạn sẽ nhận được thông báo khi nghiên cứu xong. Kết quả cuối cùng là một báo cáo được gửi qua ChatGPT.

Hiện báo cáo chỉ có văn bản nhưng OpenAI cho biết trong những tuần tới, họ sẽ thêm hình ảnh nhúng, biểu đồ dữ liệu và các kết quả phân tích khác để tăng thêm độ rõ ràng và ngữ cảnh.

Deep Research hiện có sẵn như một phần gói Pro của OpenAI (giá 200 USD/tháng), với 100 truy vấn có sẵn mỗi tháng trên web. Nó sẽ có trên ứng dụng dành cho thiết bị di động và PC vào cuối tháng 2. Tính năng này cũng sẽ sớm khả dụng với khách hàng Plus, Team và Enterprise trước khi đến với gói miễn phí của OpenAI.

Sam Altman kêu gọi mọi người "hãy thử nghiệm Deep Research với công việc khó khăn nhất mà bạn phải giải quyết bằng cách sử dụng internet và xem điều gì sẽ xảy ra".

Tuy nhiên, OpenAI cảnh báo rằng Deep Research “có thể gặp khó khăn trong việc phân biệt thông tin có thẩm quyền với tin đồn và đang có điểm yếu trong việc hiệu chỉnh độ tin cậy (chưa thể đánh giá chính xác mức độ đáng tin cậy của thông tin đưa ra – PV), không thể hiện rõ thông tin chưa chắc chắn khiến người dùng có thể hiểu nhầm".

Theo OpenAI, khi Deep Research mới ra mắt, người dùng cũng có thể thấy các lỗi định dạng nhỏ trong báo cáo và trích dẫn, với các nhiệm vụ có thể mất nhiều thời gian hơn để bắt đầu.

"Chúng tôi kỳ vọng tất cả những vấn đề này sẽ nhanh chóng được cải thiện khi có thêm người dùng và thời gian", OpenAI cho hay.

Sam Altman tin rằng Deep Research sẽ có tác động đáng kể và có thể thực hiện "khoảng 5% nhiệm vụ trong nền kinh tế hiện nay".

OpenAI hứa hẹn các mô hình AI tương lai sẽ không bị kiểm duyệt quá mức và cho phép nội dung người lớn

OpenAI vừa cập nhật nguyên tắc hướng dẫn của mình và cam kết rằng các mô hình AI trong tương lai sẽ mang lại nhiều quyền tự do hơn khi xử lý các chủ đề gây tranh cãi.

Bộ quy tắc Model Spec mở rộng gồm 63 trang của OpenAI đặt ra những quy tắc rõ ràng nhằm đảm bảo rằng các mô hình AI của họ không né tránh hoặc hạn chế thảo luận về các chủ đề nhạy cảm. OpenAI cho biết bản cập nhật này được thiết kế để tăng tính minh bạch và cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn cách AI phản hồi, thúc đẩy tinh thần tự do trí tuệ.

Bộ quy tắc mới quy định rằng các mô hình AI không nên định hướng người dùng theo bất kỳ chương trình nghị sự nào, dù chỉ là một cách tinh vi.

Bằng cách này, OpenAI muốn ngăn chặn bất kỳ sự thiên vị nào có thể loại bỏ một số quan điểm nhất định. Động thái đó diễn ra trong bối cảnh các nhà phê bình, gồm cả những nhân vật có tầm ảnh hưởng như Elon Musk và David Sacks, cáo buộc các mô hình hiện tại quá thận trọng hoặc mang tính “thức tỉnh” quá mức.

Bộ quy tắc Model Spec cũng đề cập đến cách AI nên xử lý các tình huống phức tạp và gây tranh cãi, chẳng hạn các vấn đề đạo đức và các chủ đề nhạy cảm về mặt lịch sử.

Bản cập nhật cũng ghi nhận phản hồi từ người dùng về việc yêu cầu một chế độ “dành cho người lớn” để xử lý nội dung nhạy cảm. Theo đó, mô hình AI của OpenAI sẽ cho phép một số nội dung dành cho người lớn như văn học khiêu dâm trong các bối cảnh phù hợp, nhưng nội dung khiêu dâm trả thù và deepfake vẫn bị cấm nghiêm ngặt.

Trong cuộc phỏng vấn với trang The Verge trước khi phát hành bản hướng dẫn cập nhật, Joanne Jang (Trưởng bộ phận sản phẩm của OpenAI) nói: “Chúng tôi không thể tạo ra một mô hình với cùng bộ tiêu chuẩn hành vi mà mọi người trên thế giới đều yêu thích”.

Sơn Vân


Nguồn: https://baomoi.com/openai-sap-ra-mat-gpt-4-5-va-gpt-5-hua-hen-cac-mo-hinh-ai-tuong-lai-cho-phep-noi-dung-nguoi-lon-c51471353.epi

Lừa đảo qua mạng, cảnh báo nhiều vẫn sập bẫy

on .

Để tìm hiểu vì sao các trò lừa đảo trên mạng liên tục được cảnh báo nhưng vẫn có người sập bẫy, chúng tôi vào vai "con mồi" và nhận thấy dù trò cũ nhưng biến hóa khôn lường khiến nhiều người bị thao túng, mất tiền.

Ngày cuối tuần, PV Thanh Niên đăng nhập vào một nhóm kín trên Facebook dành riêng cho việc giúp đỡ nữ sinh khó khăn.

Xin tiền đặt xe rồi… biến mất

Với vài thao tác tìm kiếm, chúng tôi gặp nickname tên Nhung xxx, tự giới thiệu là sinh viên năm 2, đang cần giúp đỡ và nhận lời đi uống nước làm quen. Để chứng minh mình là người thật chứ không phải giả mạo, Nhung gửi tin nhắn bằng âm thanh, xin tiền để đặt xe đi đến nơi hẹn. Vốn đã quá quen thuộc với chiêu trò xin tiền rồi chặn liên lạc, chúng tôi từ chối khéo. Nhưng Nhung vẫn tiếp tục gửi tin nhắn thoại, năn nỉ. Để chúng tôi yên tâm, Nhung đề nghị sẽ đặt xe công nghệ rồi chúng tôi chuyển khoản cho tài xế.

Để xem còn chiêu trò gì, chúng tôi quyết định chuyển tiền. Một lát sau Nhung chụp hình chiếc xe công nghệ và ứng dụng đặt xe thể hiện đúng hành trình di chuyển, kèm theo số tài khoản. Chúng tôi chuyển số tiền 250.000 đồng cho tài xế tên V.X.T. Nhung nói đang trên xe đi đến chỗ hẹn mất khoảng 30 phút. Chưa đầy 15 phút sau, Nhung tiếp tục gửi tin nhắn thoại và kèm theo định vị đang ở gần nơi hẹn, nói rằng đang ghé vào cửa hàng tiện lợi để mua đồ nhưng thiếu tiền, gửi số tài khoản của chủ cửa hàng và khẩn khoản nhờ chuyển vào cho người này để yên tâm. Chúng tôi quyết định dấn thêm một bước xem cô này muốn giở trò gì, chuyển đi số tiền là 212.000 đồng. Kẻ lừa đảo lúc này xuất đầu lộ diện. Khi chúng tôi gọi qua ứng dụng Messenger để kiểm tra thì cô gái tên Nhung ngay lập tức chặn liên lạc, các tin nhắn qua lại cũng được thu hồi và xóa mất.

 

Lừa đảo qua mạng, cảnh báo nhiều vẫn sập bẫy- Ảnh 1.

Trí tuệ nhân tạo thống trị các giải thưởng của Hiệp hội Báo chí Thế giới

on .

Các dự án liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) đã thống trị lễ trao 12 giải thưởng Truyền thông Kỹ thuật số Toàn cầu của Hiệp hội Báo chí và Nhà xuất bản Tin tức Thế giới (WAN-IFRA), giải thưởng nhằm tôn vinh những sáng tạo xuất sắc trong lĩnh vực truyền thông số.

Sức mạnh của AI trong báo chí hiện đại

Russmedia của Áo đã giành giải Sử dụng AI tốt nhất trong phòng tin tức với sáng kiến “Russmedia gặp AI”, nâng cao hiệu quả của tòa soạn và sự tương tác của độc giả thông qua các nâng cấp CMS hỗ trợ AI, tìm kiếm hình ảnh tự động và các chiến lược nội dung phù hợp.

Stefan Sutterlüty, Trưởng phòng Cổng thông tin tin tức của Russmedia cho biết: “Bằng cách tích hợp AI, chúng tôi hướng đến mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái năng động, nơi công nghệ và sự sáng tạo của con người cùng hoạt động. Khả năng xử lý các tác vụ thường ngày của AI cho phép các biên tập viên của chúng tôi dành nhiều thời gian hơn cho các cuộc phỏng vấn chuyên sâu và nghiên cứu kỹ lưỡng, tạo ra những câu chuyện hấp dẫn thực sự đặt con người vào vị trí trung tâm”.

Đại diện của những tổ chức chiến thắng.

Tương tự, Newslaundry của Ấn Độ đã được trao giải Sản phẩm kỹ thuật số sáng tạo nhất. Newslaundry tạo ra một mô hình kinh doanh độc đáo cho báo chí: một ứng dụng tin tức không quảng cáo, được duy trì bởi sự ủng hộ của cộng đồng. Nhờ vào các tính năng sáng tạo như podcast, AI và hỗ trợ người khuyết tật, Newslaundry đã thu hút được hơn 50.000 người đăng ký trả phí, chứng tỏ sự thành công của mô hình này ngay cả trong một thị trường khó tính như Ấn Độ.

"Chúng tôi đã nhận ra rằng AI có thể giúp chúng tôi tự động hóa nhiều công việc lặp đi lặp lại, giúp phóng viên có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những công việc sáng tạo và có giá trị hơn. Thay vì sử dụng những công cụ AI có sẵn, chúng tôi đã phát triển những giải pháp riêng biệt, phù hợp với nhu cầu cụ thể của phòng tin tức", ông Chitranshu Tewari, Giám đốc Sản phẩm và Doanh thu chia sẻ.

Newslaundry của Ấn Độ đã được trao giải Sản phẩm kỹ thuật số sáng tạo nhất.

United Daily News Group của Đài Loan đã đạt được một thành công vang dội với chương trình Curate X khi giành giải Sản phẩm đăng ký kỹ thuật số tốt nhất. Nhờ việc tận dụng dữ liệu để cá nhân hóa nội dung và nhắm mục tiêu đến từng đối tượng độc giả, chương trình này đã giúp tăng trưởng số lượng người đăng ký lên tới 280% và tỷ lệ người dùng trả phí tăng 180%.

Sự hiện diện đa nền tảng

Ekstra Bladet, Đan Mạch, đã giành giải Sử dụng AI tốt nhất trong Chiến lược doanh thu bằng cách tăng 35 phần trăm đăng ký thông qua dự án Platform Intelligence in News (PIN). Sử dụng các công cụ do AI điều khiển để cá nhân hóa, kết nối nội dung và tự động hóa tin tức, nhà xuất bản đã đạt được lượng độc giả, tỷ lệ nhấp và tăng trưởng đăng ký cao hơn.

Tại Ấn Độ, The Hindu đã giành được giải Best in Audience Engagement với chiến dịch Made of Chennai. Tôn vinh sự đa dạng và văn hóa của thành phố, chiến dịch kết hợp các sự kiện tương tác và nội dung kỹ thuật số để tiếp cận hơn 20 triệu người trực tuyến và thu hút 200.000 người trực tiếp, củng cố lòng trung thành với thương hiệu và thúc đẩy mối liên kết cộng đồng sâu sắc hơn.

Bonnier News tại Thụy Điển đã giành giải thưởng Quảng cáo địa phương tốt nhất với chiến dịch của mình cùng Quỹ Tim-Phổi Thụy Điển. Bằng cách kết hợp hài hòa giữa nội dung chất lượng và tính năng quyên góp trực tiếp, chiến dịch đã không chỉ thu hút được lượng lớn độc giả mà còn đạt được kết quả vượt trội về mặt doanh thu. Việc tăng gấp năm lần số lượt xem trang và 40% thời gian đọc chứng tỏ sự thành công của chiến dịch trong việc thu hút sự quan tâm của độc giả.

Patrik Hermansson, Trưởng nhóm Native, Bonnier News nhấn mạnh: "Chìa khóa thành công của chiến dịch nằm ở việc chúng tôi không ngừng thử nghiệm và điều chỉnh các chiến lược để phù hợp với nhu cầu của độc giả."

Reclaim Your Brain và được trao giải Bản tin hay nhất.

The Guardian US đã thiết lập một tiêu chuẩn mới với bản tin Reclaim Your Brain và được trao giải Bản tin hay nhất. Bản tin đã thu hút 90.000 người đăng ký trong tháng đầu tiên và đạt 5 triệu lượt xem trên toàn cầu, thúc đẩy sự tương tác đáng kể.

"Chúng tôi muốn tạo ra một cộng đồng nơi mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau tìm cách giảm thiểu thời gian sử dụng điện thoại. Bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích và các công cụ hỗ trợ, chúng tôi hy vọng sẽ giúp mọi người cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn khi sử dụng các thiết bị điện tử. Mục tiêu của chúng tôi là giúp mọi người có một cuộc sống cân bằng hơn, nơi họ có thể tận hưởng cả thế giới trực tuyến và thực tế", Max Benwell, biên tập viên về Tương tác với độc giả cho biết.

Tờ South China Morning Post của Hồng Kông (Trung Quốc) đã giành giải Sử dụng video tốt nhất cho SCMP Films, hãng đã sản xuất các video dài có sức ảnh hưởng về các vấn đề xã hội, chính trị và môi trường trên khắp châu Á, đạt 40 triệu lượt xem vào năm 2023.

Food For Mzansi, Nam Phi, đã giành giải Podcast hay nhất cho Farmer's Inside Track , một nguồn tài nguyên nông nghiệp quan trọng với hơn 400 tập và số lượng thành viên ngày càng tăng lên tới 53.000.

Sự xuất sắc trong việc cá nhân hóa và kể chuyện

Amedia của Na Uy đã giành giải Trang web tin tức tốt nhất cho dịch vụ ALT của mình, cung cấp dịch vụ biên tập tin tức được cá nhân hóa từ hơn 100 đầu mục. Với 60.000 người dùng hàng tuần và tổng cộng 400.000 người đăng ký, thành công của ALT nằm ở phản hồi của người dùng và thông tin chi tiết về dữ liệu, thúc đẩy 100 lượt đăng ký mới và 30 lượt chuyển đổi hàng tuần.

Amedia của Na Uy đã giành giải Trang web tin tức tốt nhất cho dịch vụ ALT.

Hãng tin Reuters đã giành giải Hình ảnh dữ liệu xuất sắc nhất cho đồ họa mạnh mẽ về nạn buôn bán fentanyl, sử dụng dữ liệu trong 10 năm để làm nổi bật quy mô của cuộc khủng hoảng.

Hãng tin Agence France-Presse (AFP) đã giành giải Dự án xác minh thông tin tốt nhất cho loạt bài "Cách xác minh thông tin trực tuyến", hướng dẫn người xem về các kỹ thuật kiểm tra thông tin hiệu quả thông qua các video ngắn, hấp dẫn.

Hoàng Anh (theo WAN-IFRA)

Nguồnhttps://baomoi.com/tri-tue-nhan-tao-thong-tri-cac-giai-thuong-cua-hiep-hoi-bao-chi-the-gioi-c51209929.epi 

Cách một học sinh trung học kiếm 12 triệu đô la nhờ AI: Từ 0 đến đỉnh cao!

on .

Cal AI là ứng dụng dinh dưỡng sử dụng công cụ AI: GPT Wrapper, được phát triển bởi Zach Yadegari, một học sinh trung học 17 tuổi. Ứng dụng đạt hơn 1 triệu lượt tải xuống, doanh thu hàng năm 12 triệu đô la và có 17 nhân viên toàn thời gian.

Zach Yadegari

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI), Zach Yadegari, 17 tuổi, đang tạo cơn sốt trong lĩnh vực công nghệ sức khỏe và thể hình. Là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Cal AI - một ứng dụng theo dõi dinh dưỡng, chàng trai trẻ này sẵn sàng thách thức các "ông lớn" trong ngành với sức mạnh của AI và chiến lược tiếp thị sáng tạo.

Cal AI: Từ thất vọng đến tăng trưởng "vượt bậc" với chiến lược tiếp thị thông minh

Ra mắt vào tháng 5/2024, Cal AI ra đời từ chính sự thất vọng của Yadegari với các ứng dụng theo dõi dinh dưỡng hiện có. Anh chia sẻ: "Tôi đã cố gắng theo dõi lượng calo của mình bằng một ứng dụng phổ biến trên cửa hàng ứng dụng, nhưng chỉ sau ba ngày, tôi đã cảm thấy quá khó khăn và tẻ nhạt".

Ứng dụng Cal AI so với các đối thủ cạnh tranh. Cal AI mang đến những tính năng vượt trội so với các ứng dụng "cũ kỹ" bằng cách tích hợp cơ sở dữ liệu thực phẩm mở rộng, quét mã vạch, quét bữa ăn và mô tả bữa ăn bằng ngôn ngữ tự nhiên, giải quyết những hạn chế của các trình theo dõi dinh dưỡng truyền thống.

Từ đó, Yadegari đã tự xây dựng Cal AI bằng công cụ GPT Wrapper. Điểm mấu chốt của ứng dụng nằm ở công nghệ nhận dạng hình ảnh AI, có khả năng ước tính hàm lượng dinh dưỡng với độ chính xác lên đến 90% trong điều kiện ánh sáng tự nhiên. Yadegari tự tin khẳng định: "Con số này vượt xa độ chính xác của thông tin trên nhãn dinh dưỡng, vốn có thể sai lệch đến 20%."

Chỉ sau 6 tháng ra mắt, Cal AI đã đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc:

Hơn 1 triệu lượt tải xuống
Doanh thu hàng năm đạt 12 triệu đô la
Đội ngũ 17 nhân viên toàn thời gian
Trung bình mỗi người dùng ghi lại 4 bữa ăn mỗi ngày

Bí quyết thành công của Cal AI nằm ở chiến lược tiếp thị người có sức ảnh hưởng "dựa trên mối quan hệ". Yadegari và nhóm của mình đã nhờ vào quảng cáo trên các nhóm Facebook, mở rộng quy mô học viên nhanh chóng. Được truyền cảm hứng từ những bộ phim như "The Social Network", Yadegari khao khát xây dựng một dự án kinh doanh có thể mở rộng quy mô và mang lại sự độc lập tài chính.

Yadegari giải thích: "Các công ty lớn thường thất bại vì họ không đủ linh hoạt để thích ứng nhanh chóng với tốc độ thay đổi chóng mặt của truyền thông xã hội và AI".

Yadegari đã xác định rằng phần lớn người dùng của Cal AI chủ yếu là những người trẻ tuổi từ 15-25. Hiện tại, công ty đang nỗ lực mở rộng ra các đối tượng người dùng lớn tuổi hơn bằng cách thiết kế các chiến lược tiếp thị phù hợp.

Ứng dụng AI thay đổi cách thức kinh doanh của thế hệ công nghệ

Yadegari cùng nhóm của anh đại diện cho một thế hệ lãnh đạo công nghệ đầy sáng tạo. Langmack, cũng 17 tuổi như Yadegari, không được đào tạo chính thức về công nghệ nhưng vẫn phát triển kỹ năng lập trình ấn tượng. Yadegari điều hành ứng dụng này trong khi hoàn thành chương trình trung học. Anh ấy quản lý nhóm của mình từ xa, sử dụng Slack trong giờ học và lên lịch gọi điện sau giờ học.

Sự thành công của Yadegari và Cal AI không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là một biểu tượng cho tiềm năng không ngừng của thế hệ trẻ. Họ không chỉ đang thay đổi cách chúng ta sử dụng công nghệ mà còn mở ra những con đường mới cho tương lai của các ngành công nghiệp truyền thống. Sự kết hợp giữa công nghệ, sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp đang dẫn dắt một xu hướng toàn cầu.

GPT Wrapper: Công cụ đột phá cho mọi đối tượng

GPT Wrapper là một ứng dụng hoặc công cụ được thiết kế để mở rộng chức năng của AI tạo sinh (GenAI). Nó hoạt động như một giao diện người dùng (UI) hoặc trải nghiệm người dùng (UX) trên các lệnh gọi API đến GenAI, tạo ra cầu nối giữa người dùng và công nghệ AI phức tạp. Thông qua GPT Wrapper, người dùng có thể dễ dàng truy cập và tương tác với các tính năng mạnh mẽ của AI, từ đó mở ra những cơ hội mới trong việc phát triển ứng dụng và giải pháp kinh doanh.

- Tiềm năng kinh doanh: Doanh nghiệp và nhà phát triển có thể tích hợp công nghệ AI vào ứng dụng của họ mà không cần phải hiểu sâu về mã nguồn, biến các API GenAI thành các sản phẩm có thể thương mại. Ví dụ như Cal AI đã chứng minh được sự thành công trong việc cung cấp giải pháp AI cho khách hàng.

- Tính đa năng: GPT Wrapper có đa dạng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: trợ lý viết, ứng dụng học ngôn ngữ, Chatbot

- Kỹ thuật và hiệu quả: Về mặt kỹ thuật, GPT Wrapper thực hiện các lệnh gọi API để tương tác với mô hình ngôn ngữ, giúp cải thiện khả năng quản lý ngữ cảnh trong các cuộc hội thoại.

GPT Wrapper không chỉ dành riêng cho lập trình viên mà còn mở rộng cho mọi đối tượng nhờ vào nền tảng không cần mã và giao diện thân thiện. Bất kỳ ai, từ học sinh trung học đến các bà mẹ, đều có thể tạo ứng dụng riêng.

Yadegari, một học sinh trung học, đã chứng minh rằng với sáng tạo và quyết tâm, truyền cảm hứng biến biến ý tưởng thành sản phẩm thay đổi cuộc sống, từ khởi đầu khiêm tốn đến thương hiệu triệu đô.

Hiện nay, cộng đồng sử dụng GPT Wrapper đang phát triển với nhiều hội nghị và buổi gặp gỡ trực tuyến, không chỉ củng cố tinh thần cộng đồng mà còn thúc đẩy sự sáng tạo và kết nối giữa các chuyên gia công nghệ và AI.

Sự phát triển nhanh chóng của GPT Wrapper không chỉ hỗ trợ cuộc sống hàng ngày mà còn mở ra cơ hội kinh doanh và sáng tạo mới. Những ý tưởng đầy hứa hẹn từ các nhà phát triển trẻ sẽ đem đến nhiều điều thú vị cho thế giới công nghệ. Cal AI minh chứng cho điều đó, cho thấy rằng sự sáng tạo và quyết tâm có thể biến bất kỳ ý tưởng nào thành công cụ thay đổi cuộc sống. Chúng ta sẽ còn thấy nhiều điều thú vị hơn từ thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết này.

Minh Phú

Nguồn: https://baomoi.com/cach-mot-hoc-sinh-trung-hoc-kiem-12-trieu-do-la-nho-ai-tu-0-den-dinh-cao-c51436307.epi?utm_source=dapp&utm_campaign=share