NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Góc học tập

Tổng kết chuỗi training cuối học kỳ I của Ban học tập Khoa Khoa học và Kỹ thuật Thông tin

on .

Vừa qua, Ban học tập Khoa Khoa học và Kỹ thuật Thông tin có kết hợp cùng Ban học tập Khoa Hệ thống thông tin để tổ chức đợt training online cuối học kỳ I dành cho các môn học năm nhất.

Qua quá trình làm việc, các bạn đã thể hiện rất tốt trong việc kết hợp giữa 2 ban cũng như quá trình ôn tập cho các bạn sinh viên. Kết quả đợt training diễn ra rất thành công với nhiều sự tham gia cũng như ủng hộ của các bạn sinh viên trường, cụ thể như sau:

* VỀ SỐ LƯỢNG MÔN HỌC:

  • MA006: Giải tích - có 312 bạn tham gia - Đánh giá: 4.63/5.
  • MA003: Đại số tuyến tính - có 355 bạn tham gia - Đánh giá: 4.63/5.
  • IT001: Nhập môn lập trình - có 304 bạn tham gia - Đánh giá: 4.71/5.

* VỀ THỜI GIAN DIỄN RA: Từ ngày 10/02 đến 12/02/2022.

* ĐỊA ĐIỂM THỰC HIỆN: Microsoft Teams (Teams code: s8rsvst)

* SỐ LƯỢNG THÀNH VIÊN ĐANG HOẠT ĐỘNG: 34 thành viên (BHT KH&KTTT) và 27 thành viên (BHT HTTT) .

* SỐ LƯỢNG THÀNH VIÊN TRAINING MỖI MÔN: Trung bình: 6 (Tính cả thành viên 2 Ban học tập).

* ĐÁNH GIÁ:

Ở đợt training vừa qua, các bạn tham gia đã đánh giá chất lượng các buổi train ở mức khá cao (4.66/5). Các bài viết truyền thông cũng nhận được lượt tiếp cận khá cao (cao nhất ở mức 2.768 lượt). Các bạn trainer cũng được đánh giá cao trong việc thân thiện; nội dung ôn tập cụ thể, dễ hiểu; nhiệt tình hỗ trợ tốt các bạn tham gia ôn tập. Ngoài ra, tài liệu ôn tập cũng được chuẩn bị kỹ càng, chi tiết; chuẩn bị đề thi thử các môn theo nội dung thi nhằm giúp các bạn ôn tập kiến thức một cách tổng quan, đơn giản hơn. Ban học tập cũng đã tổ chức họp nhằm khen thưởng và cổ vũ tinh thần các bạn, khắc phục được các vấn đề phát sinh trong việc training online.

* BÀI HỌC KINH NGHIỆM:

Dù nhận được sự đánh giá cao từ các bạn tham gia, tuy nhiên, Ban học tập cũng cần cải thiện thêm ở 1 số điểm như một số bạn trainer còn khá run; đôi lúc tốc độ train hơi nhanh dẫn đến việc các bạn chưa tiếp thu kịp;... Để cải thiện các vấn đề này, Ban cũng đã tổ chức các buổi training thử nhằm giúp các bạn làm quen và có sự chuẩn bị tốt hơn.

Quý độc giả có thể xem lại:

Trân trọng.

Watermarking with Fixed Decoder for Aesthetic 2D Barcode

on .

Trong bài báo này, chúng tôi tập trung vào mã sửa lỗi RS cơ bản trong mã QR và cố gắng sửa đổi quy trình mã hóa RS để giảm thiểu khoảng cách trực quan từ hình ảnh logo. Cụ thể, với một thông điệp d, hình ảnh logo I và một hàm khoảng cách, bài báo muốn tìm kiếm một từ mã c, sao cho khoảng cách của c từ hình ảnh logo là nhỏ nhất và c mang thông điệp d.

Nhóm thực hiện: 

VÕ QUỐC VƯƠNG – CH2020208

PHẠM TIẾN HUY – CH2020204

PHẠM MINH TÙNG – CH2020206

 

Xem chi tiết tại đây

ỨNG DỤNG MẠNG NƠ RON HỒI QUY VÀO PHÁT HIỆN HÀNH ĐỘNG CON NGƯỜI BẰNG TÍN HIỆU WIFI

on .

Ứng dụng mạng Nơ ron hồi quy vào phát hiện hành động con người bằng tín hiệu wifi

Đỗ Minh Tiến - CH2002046

Đề tài nghiên cứu của em đã xây dựng bộ dữ liệu liên quan đến sự biến đổi thông tin trạng thái kênh truyền (CSI) của Wifi đối với những hành động khác nhau và đề xuất thuật toán tiền xử lý dữ liệu, sau đó đánh giá, so sánh bộ dữ liệu trước và sau khi đưa qua tiền xử lý với các mô hình học sâu. Nhờ đó, có thể xác định rằng bộ dữ liệu sau khi trải qua bước tiền xử lý tín hiệu và đưa vào các model học sâu đã có cải thiện đáng kể về năng suất của các mô hình đào tạo cũng góp phần làm tăng cường hiệu năng cho bài toán nhận diện hành động con người bằng sóng WiFi. Đồng thời, bộ dataset cũng được kiểm chứng bằng các mô hình máy học phổ biến như MLP, LSTM, RNN. Kết quả thu được cho thấy mô hình cho hiệu quả tốt nhất với độ chính xác trung bình lên 97.75% của model LSTM sau đó đến đó MLP 95.83% và RNN 28.52%. Kết quả đạt được tạo cơ sở đến phát triển các hướng nghiên cứu tiếp theo trong việc nhận diện hành động con người bằng sóng WiFi. Công trình nghiên cứu này đã bước đầu xây dựng được bộ xử lý nhân diện hành động con người mang tính chất thời gian thực (Realtime) theo dạng server-client để có thể phát triển thành một hệ thống trong thực tiễn.

Trân trọng.

Thế giới năm 2021: Dự báo xu hướng giáo dục

on .

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, năm 2021 và những năm tới đây, giáo dục toàn cầu phải đối mặt với những hệ quả và thách thức nào? Các hệ thống giáo dục quốc gia sẽ phải chuẩn bị những chính sách và biện pháp ra sao?

Đảo lộn toàn cầu

Đây là hai hiện tượng nổi bật nhất xảy ra đồng loạt tại các hệ thống giáo dục quốc gia trong năm 2020, năm đầu tiên của đại dịch Covid-19, mà chỉ cần theo dõi truyền thông thì độc giả có thể dễ dàng nhận thấy: đóng cửa trường để dạy và học tại gia, công cụ và phương tiện dạy - học thông qua các nền tảng trực tuyến. Chính phủ các quốc gia, đặc biệt thuộc khối OECD, áp dụng những biện pháp ngắn hạn sau nhằm trợ giúp hệ thống giáo dục : trang bị thiết bị học trực tuyến, thiết kế nội dung chương trình và thời lượng học, trang bị thiết bị bảo hiểm và vệ sinh, và trợ giúp tài chính cho nhà trường và học sinh. Điểm nổi bật tích cực nhất là khả năng thích ứng và cải tiến phương pháp sư phạm và công nghệ dạy học nhanh đến bất ngờ và trên diện rộng. Tuy nhiên, ẩn dưới bề mặt này là thực trạng bất bình đẳng, học sinh thuộc nhóm xã hội bình dân hay nghèo túng thì không được trang bị công cụ trực tuyến (máy tính hay đường truyền tốt) cũng không được phụ huynh chăm chút, động viên nên bị gạt bên lề và dẫn đến kết quả học tập suy kém. Vấn đề nổi cộm thứ hai liên quan đến sức khỏe tinh thần. Thời gian cấm túc dài mười mấy tuần khiến cả học sinh lẫn giáo viên phải đối mặt với khả năng tập trung, tự chủ trong việc học và những biểu hiện bất ổn về tinh thần (tuy nặng nhẹ khác nhau). Nhiều quốc gia như Pháp, Ý, Anh, Mỹ đã trải qua hai lần cấm túc nhưng vẫn bị dự báo là có thể thêm lần cấm túc thứ ba vào đầu năm 2021.

 

Số học sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19

% / tổng số học sinh

Số quốc gia đóng cửa trường học

28/05/2020

997,684,919

57%

129

28/12/2020

158,486,270

9.1%

12

BÀI VIẾT SỐ 3 - GIỚI THIỆU NGÀNH - CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - NĂM HỌC 2022 - 2023

on .

Họ tên sinh viên: Cao Quốc Kiệt

MSSV: 22520714

Lớp: CNTT2022.1

Môn Giới thiệu ngành Công nghệ thông tin

Chủ đề: Ước mơ

          Khi bé, em ước mơ sau này có thể làm chú công an giúp dân hay trở thành một bác sĩ cứu người. Nhưng khi lớn lên ước đó không còn nữa bởi lẽ em thấy ở bản thân mình không phù hợp với những ngành nghề đó. Khi vào cấp 3-ở ngưỡng cửa bước vào đại học, em lại có ước mơ trở thành một lập trình viên. Để dần đạt được ước mơ đó, em đã đặt mục tiêu đậu vào Trường đại học Công nghệ thông tin- Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với nguyện vọng một là ngành công nghệ thông tin. Đến hôm nay mục tiêu ấy đã hoàn thành, điều đó làm cho ước mơ của em càng trở nên vững chắc hơn. Trong môi trường đại học, em mong ước được học tập và phát triển bản thân để sau này có thể trở thành một Web Developer. Hơn thế nữa, ước mơ lớn nhất của em (cũng có thể xem như là tham vọng của bản thân em) là sau khoảng thời gian tích luỹ kinh nghiệm cũng như là các kĩ năng cần thiết thì mình có thể trở thành một CTO (Chief Technology Officer). Và để hiện thực hoá được những ước mơ và tham vọng đó, bước đầu tiên em cần thực hiện tốt việc học tập ở trường, tham gia các hoạt động đoàn, các buổi ngoại khoá của câu lạc bộ… để rèn luyện sức khoẻ, cũng như các kĩ năng khác, để không chỉ tốt nghiệp đúng hạn mà còn phải đạt được tấm bằng loại giỏi, loại xuất sắc.