PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH PHỔ THÔNG TRUNG HỌC

on .

Nguyễn Hiếu Lễ - CH1702022

Đây là một nghiên cứu thực nghiệm nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến KQHT của học sinh. Bộ dữ liệu dùng để nghiên cứu là KQHT của học sinh tại trường THPT Gò Quao và được thu thập trong thời gian 10 năm (từ năm 2012 đến năm 2021) gồm 3 khối lớp 10, 11, 12. Mỗi học sinh bao gồm các cột điểm tổng kết các môn học và một hồ sơ lý lịch trích ngang. Bằng phương pháp toán học, và sử dụng ngôn ngữ R, kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố giới tính, dân tộc, khu vực sinh sống có ảnh hưởng đến KQHT của học sinh; điểm trung bình của học sinh được phân bố theo dạng hình chuông và có mối liên hệ nghịch đảo với tỷ lệ bỏ học của học sinh; việc phân cụm học sinh theo từng khu vực dựa trên các đặc trưng chung, cũng như phân cụm giáo viên dựa vào kết quả chất lượng giảng dạy.

Trên cơ sở đó, nghiên cứu giúp cho Ban giám hiệu của một trường THPT nhìn được bức tranh tổng quát về KQHT của các em. Đồng thời có thể điều chỉnh mục tiêu và đưa ra một số quyết định giúp Nhà trường nâng cao hơn nửa KQHT của học sinh cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo của trường.

Trân trọng.

PHÂN LOẠI ANDROID MALWARE DỰA VÀO GIÁ TRỊ THANH GHI

on .

Nguyễn Vĩnh Tân - CH1702024

Ngày nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và sự phát triển của Internet toàn cầu là các nguy cơ mất an toàn thông tin đang trở nên nguy hiểm và khó lường hơn, trong đó mã độc hại (malware) là một trong những mối hiểm họa nghiêm trọng trên Internet. Vì vậy nghiên cứu này lựa chọn đối tượng là mã độc Android là một hướng tiếp cận phù hợp với xu thế phát triển của thời đại

Nghiên cứu ứng dụng thuật toán học máy: “chỉ số tương đồng Jaccard” để xác định mẫu thử Android là lành tính hay hiểm độc (thuộc họ Malware nào) dựa trên dấu hiệu là sự thay đổi các giá trị nhị phân của thanh ghi tích lũy RAX. Giá trị thanh ghi RAX được trích xuất bằng phương pháp phân tích động thông qua công cụ hợp dịch ngược Radare2 và chạy Debug. Với việc đối chiếu với bộ dữ liệu CIC-AndMal2017 của hiệp hội an ninh mạng Canada, nghiên cứu cho kết quả phân tích tương đối chính xác và tỉ lệ phát hiện nhầm thấp.

Trân trọng.

[BÀI VIẾT HAY - BÀI SỐ 3] BÀI TẬP GIỚI THIỆU NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

on .

Như ta biết, muốn xây một ngôi nhà, phần quan trng nhất chính là phầmóng nhà.Cũng giống như thế, đối với một sinh viên CNTT năm nhất thì việc quan trng nhất là nắm vững khối kiến thức đại cương. Vì đây chính là nền tảng cơ bản mà mỗi người bắt buộc phải có để có thể đi sâu và nghiên cứu các môn chuyên ngành. Trong đó, 4 môn học quan trng nhất chính là: Nhập môn lập trình, Anh văn,Gii tích và Pháp luậđại cương....

 

Nguyễn Hoài Phương - 21521308

Xem chi tiết tại đây.

 

[BÀI VIẾT HAY - BÀI SỐ 2] BÀI TẬP GIỚI THIỆU NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

on .

Bước vào năm thứ nhất của bậc Đại học, sinh viên sẽ được tiếp xúc với các môn học đại cương trước khi chính thức bước vào các môn chuyên ngành ở những năm học kế tiếp. Vậy những môn học đại cương là gì? Lý do tại sao sinh viên được học những môn ở khối kiến thức giáo dục đại cương trước tiên khi học Đại học? Và những môn học nào chiếm vai trò quan trọng trong khối kiến thức giáo dục đại cương mà sinh viên nên quan tâm?...

 

Xem chi tiết tại đây.

Phan Nguyễn Hải Yến - 21521698

[BÀI VIẾT HAY - BÀI SỐ 1] BÀI TẬP GIỚI THIỆU NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

on .

Khởi đầu của một quá trình đều bắt đầu từ việc chuẩn bị hành trang, kế hoạch cho bản thân mình. Nếu chúng ta cứ đi mà không mang theo bất cứ thứ gì thì ta rất dễ vấp ngã bởi nhưng khó khăn, thử thách trên mỗi chặng đường. Và đại học có thể nói là môt hành trình mới mà chúng ta cần phải tham gia. Vậy để có một khởi đầu tốt ở bậc đại học, mỗi sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành Công nghệ thông tin cần phải làm gì? Đó chính là tạo cho bản thân nền tảng tư duy thật tốt thông qua những môn đại cương, đặc biệt là các môn như: nhập môn lập trình, giải tích , đại số tuyến tính và tư tưởng Hồ Chí Minh....

 

Xem chi tiết tại đây.

Nguyễn Cẩm Vân - 21521665.